Có rất nhiều người muốn điện thoại của họ sử dụng được lâu hơn nhưng họ không để ý đến việc làm thế nào để tăng thời lượng pin sử dụng điện thoại của mình!
Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về cách sử dụng pin hiệu quả nhất, cách sử dụng pin tiết kiệm hiệu quả (từ 15 đến 20 phần trăm hoặc thậm chí có thể cao hơn) và cách bảo trì pin thiết bị của bạn tốt hơn.
1. Chuyển chế độ Dark Mode của ứng dụng.
Trên các ứng dụng này gần đây thường đều tích hợp chế độ Dark Mode riêng. Bạn nên vào cài đặt và chuyển lại sang chế độ này ngay cả ban ngày. Nó giúp bạn tránh mỏi mắt, dễ nhìn khi sử dụng mà lại tiết kiệm pin đáng kể cho điện thoại của bạn. Thường một chiếc điện thoại thông minh sẽ cài đặt rất nhiều ứng dụng để giao tiếp và làm việc, bao gồm Zalo, Facebook, Mesenger, Skype, Telegram.
2. Giảm độ sáng màn hình
Mức tiêu thụ pin sẽ tăng lên do độ sáng màn hình cao và thời gian sáng màn hình dài. Giảm độ sáng màn hình theo cách sau đây là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thời gian sử dụng của thiết bị:
1) Từ màn hình chờ, nhấp xuống từ cạnh trên màn hình để xem bảng thông báo.
2) Kéo thanh điều chỉnh độ sáng sang trái.
3) Cùng lúc đó, điều chỉnh cài đặt thời gian tắt màn hình. Chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng, sau đó nhấp vào tab Thiết bị của tôi và chọn Màn hình.
4) Chọn Thời gian tắt màn hình và sau đó đặt thời gian mong muốn.
Mẹo đặc biệt: Hãy thử cài đặt thời gian tắt màn hình là 30 giây và độ sáng màn hình là tự động.
3. Đóng, Tắt hoặc Gỡ cài đặt các ứng dụng không dùng đến
Pin của bạn có thể bị hao mòn do một số ứng dụng chạy dưới nền. Tham khảo một số phương pháp được liệt kê dưới đây sau khi bạn đã sẵn sàng để gỡ cài đặt các ứng dụng không dùng đến.
1) Nhấn giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chờ.
2) Chọn Gỡ cài đặt > Chọn OK.
Để quản lý hiệu quả hơn các ứng dụng của bạn:
1) Điều hướng đến Cài đặt > Ứng dụng.
2) Để sắp xếp ứng dụng theo kích cỡ hoặc cấp quyền cho ứng dụng, hãy chọn biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên bên phải.
3) Chỉ cần đơn giản chọn tên ứng dụng và chọn Gỡ cài đặt để gỡ cài đặt.
Tắt bớt các ứng dụng để tăng thời lượng sử dụng pin:
Thật không may, một số ứng dụng sẽ không thể gỡ cài đặt trên một số thiết bị Galaxy. Tuy nhiên, bạn có thể tắt các ứng dụng đó để tiết kiệm pin. Vui lòng làm theo các bước được liệt kê ở trên để tắt ứng dụng, nhưng chọn Tắt thay vì Gỡ cài đặt.
4. Tắt Always On Display (AOD) hoặc đặt lịch cho tính năng này
Màn hình AMOLED, còn được gọi là Always On Display hoặc AOD, hiển thị một số thông tin khi màn hình "tắt". Nó cho phép bạn dễ dàng kiểm tra các thông tin cơ bản như ngày và giờ mà không cần mở màn hình. Đương nhiên, bất kỳ hoạt động nào làm màn hình của bạn hoạt động liên tục sẽ sử dụng năng lượng từ pin. Bạn có chọn tắt AOD hoặc đặt hẹn giờ để tắt/mở AOD.
Để tắt AOD:
1) Truy cập Cài đặt > Màn hình bảo mật và bảo mật > Màn hình và Always On Display.
2) Nhấn vào công tắc AOD để tắt AOD (hình tròn sẽ di chuyển sang trái).
Cách sắp xếp lịch hoạt động cho AOD:
1) Truy cập Cài đặt Màn hình và Bảo mật Màn hình và Always On Display.
2) Chọn Đặt lịch và làm theo hướng dẫn trên thiết bị.
5. Tắt WiFi, Bluetooth và GPS khi không sử dụng
Nếu bạn không cần đến Wi-Fi, Bluetooth và GPS, hãy tắt chúng vì mỗi lần chúng phát hiện tín hiệu sóng sẽ khiến pin bị tiêu hao.
Bằng cách kéo bảng thông báo xuống (từ cạnh trên màn hình) và nhấn biểu tượng tương ứng, bạn có thể tắt từng tính năng.
6. Mở chế độ Tiết kiệm pin
Chế độ Tiết kiệm pin bảo toàn dung lượng pin bằng cách giới hạn hiệu năng của CPU thiết bị, giảm độ sáng màn hình, tắt đèn phím cứng và rung phản hồi. Mặc dù tính năng này sẽ khác nhau thuộc vào thiết bị, nhưng nhìn chung nó sẽ đóng toàn bộ ứng dụng không cần thiết và điều chỉnh màn hình để tăng cường một phần thời lượng sử dụng pin. Bạn có thể sử dụng cài đặt thủ công hoặc cài đặt cho thiết bị tự động mở chế độ Tiết kiệm pin.
Vào Cài đặt > Bảo trì thiết bị > Pin.
7. Tải về phiên bản cập nhật phần mềm mới nhất
Bằng cách truy cập Cài đặt > Cập nhật phần mềm, bạn có thể kiểm tra phiên bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của mình. Bạn có thể cập nhật qua FOTA ('Firmware Over Air', không dây) hoặc qua Samsung Smartswitch hoặc Samsung Kies.
8. Kiểm tra vạch tín hiệu của bạn
Khi làm việc tại nhà cũng như tại công ty, bạn thường xuyên kiểm tra số vạch sóng bạn thường nhìn thấy trên màn hình thiết bị. Sử dụng thiết bị trong các khu vực tín hiệu rất yếu sẽ tốn nhiều năng lượng hơn và cần tránh nếu có thể.
9. Kiểm tra mức độ thường xuyên thiết bị của bạn đồng bộ dữ liệu
Nếu bạn, giống như mọi người, có nhiều ứng dụng trên thiết bị như email hoặc mạng xã hội, những ứng dụng này sẽ thường xuyên đồng bộ hoặc kiểm tra email và các cập nhật mới. Thời lượng sử dụng pin có thể được giảm bớt bằng cách thường xuyên đồng bộ. Kiểm tra cài đặt đồng bộ trên các ứng dụng của bạn hoặc email và đảm bảo rằng chúng chỉ đồng bộ khi bạn yêu cầu.
10. Tránh để thiết bị cạn hoàn toàn pin
Trên các pin thế hệ cũ hơn, các lời khuyên thường khuyên khách hàng nên sử dụng cho đến khi pin cạn hoàn toàn. Tuy nhiên, tuổi thọ pin có thể bị tổn hại nếu pin cạn 100% trên các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại. Tốt nhất là giảm mức sử dụng pin của thiết bị xuống dưới 20%.
11. Cất giữ thiết bị cẩn thận để nơi mát mẻ
Đảm bảo rằng thiết bị còn ít nhất 50% pin nếu bạn không có ý định sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian và cất nó đi.
Hạn chế tối đa không cho thiết bị tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Pin của bạn có thể bị hỏng do quá nóng hoặc quá lạnh. Chẳng hạn, tránh để điện thoại thông minh của bạn trong cốp xe máy (còn được gọi là hộp đựng găng tay) trong ngày quá nhiệt hoặc quá lạnh. Có một số lời khuyên đề cập rằng pin sẽ tồn tại lâu hơn nếu được bảo quản trong tủ đông. Điều này là không chính xác và có thể dẫn đến hư hỏng pin.
12. Liên hệ khi gặp vấn đề về pin
Dưới đây là một số gợi ý cuối cùng để giảm thời lượng sử dụng pin của thiết bị Samsung Galaxy.
Khi đang ở nhà hoặc nơi kinh doanh, hãy sạc trên đường đi. Đối với thiết bị, hãy sử dụng các phụ kiện sạc có chất lượng cao và chính hãng.
Nếu thiết bị không thể khởi động, hãy thử sạc lại bằng bộ sạc và cáp chính hãng của Samsung. Nếu vẫn không hoạt động, có thể pin hoặc bộ sạc/cáp sạc đã bị hỏng. Vui lòng đến Trung tâm bảo hành Samsung gần nhất và các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và hỗ trợ bạn.
Điện tử ngày nay (T/H)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận