2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Người dùng Windows hẳn đều rõ việc thường xuyên cập nhật phiên bản mới cho trình điều khiển của phần cứng trên máy tính là điều rất quan trọng, giúp các thiết bị này luôn vận hành mượt mà cũng như tránh tình trạng xung đột trong hệ thống. Riêng với nhóm người dùng là game thủ, việc giữ cho card đồ họa luôn được cập nhật là điều gần như không thể không quan tâm. Nhà sản xuất luôn khuyến khích người dùng cập nhật phiên bản mới cho trình điều khiển để card đồ họa để có thể phát huy tối đa sức mạnh và chỉnh sửa lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.

Với 2 cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng kiểm tra, tải về và cập nhật phiên bản mới nhất trình điều khiển không chỉ cho card đồ họa mà còn cả những thiết bị phần cứng khác trên máy tính. Tuy nhiên, phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến cách cập nhật driver cho card đồ họa NVIDIA.

Cập nhật tự động qua tính năng Update Driver

Về mặt kỹ thuật, một khi đã cài đặt mới hoặc nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ lên Windows 10, hệ điều hành này sẽ tự động quét các tất cả thiết bị kết nối vào máy tính, bao gồm cả card đồ họa, card âm thanh và USB, sau đó tải về các trình điều khiển tương ứng thông qua tính năng Update Driver.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Windows 10 cũng có thể tải nhầm các phiên bản cũ của trình điều khiển (thường do hệ thống đánh giá sai về phiên bản). Do vậy, có thể tải về phiên bản mới nhất, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + X, chọn Device Manager.

Trong cửa sổ vừa xuất hiện, hãy mở rộng tùy chọn Display adapter , nhấn phải chuột vào thiết bị NVIDIA cần nâng cấp và chọn Update Driver.

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Ở cửa sổ tiếp theo, bạn tiếp tục chọn Search Automatically for update drivers software và chờ trong giây lát để hệ thống tự động tải về và cập nhật phiên bản mới cho trình điều khiển.

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Tải về từ trang web của nhà sản xuất

Ngoài việc cập nhật thông qua tính năng mặc định của Windows, bạn cũng có thể tải về bộ cài đặt trình điều khiển tương ứng với thiết bị từ trang web hỗ trợ của NVIDIA thông qua đường dẫn tại đây.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành tải về bộ cài đặt trình điều khiển, bạn cần xác định chính xác thông tin về card đồ họa đang kết nối với máy tính bằng cách nhập từ khóa System Information vào khung tìm kiếm (trên thanh taskbar đối với Windows 10 và trên trình đơn Start đối với Windows 7).

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Trong cửa sổ System Information, bạn hãy mở rộng thẻ Components > Display. Khi đó, vùng giao diện bên phải sẽ hiển thị thông tin chi tiết về card đồ họa đang kết nối với máy tính như Name, Adapter Type,…

Quay trở lại với trang web hỗ trợ của NVIDIA, bạn hãy điền các thông tin liên quan đến card đồ họa của mình và phiên bản Windows đang dùng, sau đó nhấn Search.

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Lúc này, NVIDIA sẽ cho phép bạn tải về bộ cài đặt trình điều khiển tương ứng với card đồ họa đang kết nối với máy tính.

2 cách cập nhật trình điều khiển của card đồ họa NVIDIA

Một khi đã tải về hoàn tất, bạn chỉ việc tiến hành cài đặt như các bộ cài đặt ứng dụng thông thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận