2 cách kiểm tra nhanh tình trạng bảo hành của iPhone

2 cách kiểm tra nhanh tình trạng bảo hành của iPhone

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã cho phép người dùng kiểm tra nhanh tình trạng bảo hành của máy ngay trong phần Settings (cài đặt).

Trước đây, để kiểm tra tình trạng bảo hành của iPhone, bạn cần phải sao chép lại số serial trên thiết bị và truy cập vào trang web của Apple.
Việc này thường tốn khá nhiều thời gian, trong trường hợp đã nâng cấp lên iOS 14, người dùng có thể kiểm tra nhanh tình trạng bảo hành ngay trong phần Settings (cài đặt).
1. Kiểm tra tình trạng bảo hành trong phần Settings (cài đặt)
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - About (giới thiệu). Lưu ý, để kiểm tra tình trạng bảo hành của máy, bạn cần phải bật kết nối WiFi hoặc dữ liệu di động trên iPhone.
- AppleCare +: Máy đã được mua gói bảo hành mở rộng từ Apple và vẫn còn hạn sử dụng.
- Limited Warranty (bảo hành có giới hạn): Máy vẫn còn trong thời gian bảo hành một năm theo đúng tiêu chuẩn của Apple.
- Coverage Expired (gói bảo hành đã hết hạn): iPhone đã hết hạn bảo hành và bạn cũng không thể mua thêm gói bảo vệ mở rộng AppleCare +.
2 cach kiem tra nhanh tinh trang bao hanh cua iPhone

2. Kiểm tra tình trạng bảo hành thông qua ứng dụng Apple Store
Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Apple Store cho iPhone, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục For you (dành cho bạn), kéo xuống bên dưới và bấm vào tùy chọn Device Details ngay tại thiết bị cần kiểm tra tình trạng bảo hành.
2 cach kiem tra nhanh tinh trang bao hanh cua iPhone-Hinh-2

Hy vọng với hai mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng bảo hành của máy nhanh hơn khi đi mua iPhone cũ hoặc khi thiết bị xảy ra sự cố.
Cũng trong phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng kiểm tra iPhone là bản quốc tế hay bản khóa mạng (máy lock), từ đó, giúp người dùng hạn chế tình trạng mua nhầm phải bản khóa mạng nhưng với giá bản quốc tế.
Theo Minh Hoàng/Kỷ nguyên số

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận