3 mẹo giúp điện thoại của bạn không bị hết dung lượng lưu trữ

3 mẹo giúp điện thoại của bạn không bị hết dung lượng lưu trữ

Bộ nhớ bị đầy có thể sẽ làm cho điện thoại của bạn chậm hơn, các ứng dụng không thể cập nhật phiên bản mới và bạn cũng sẽ không thể tải về các bài nhạc mới hay chụp ảnh. Đừng lo lắng vì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các mẹo nhỏ giúp chiếc smartphone của bạn không rơi vào tình trạng hết dung lượng.

1. Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ trong

Bộ nhớ trong trên điện thoại thông minh chủ yếu bao gồm 3 yếu tố:

  • Dữ liệu chương trình.
  • Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache.
  • Dữ liệu người dùng (âm nhạc, hình ảnh, video,...).

smartphone

Chúng ta có thể kiểm soát cả 3 yếu tố này. Hãy dành một ít thời gian để dọn dẹp các ứng dụng không sử dụng, xóa đi bộ nhớ cache cồng kềnh và các tệp không cần thiết. Một số hệ điều hành tùy chỉnh của Android, chẳng hạn như EMUI của Huawei cũng có hệ thống dọn dẹp lưu trữ tích hợp, giúp thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu không muốn xóa dữ liệu người dùng của mình, bạn có thể di chuyển nó sang thiết bị khác để giải phóng không gian lưu trữ. Ví dụ như các thư mục DCIM, âm nhạc và video có thể được lưu vào máy tính của bạn. Hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB và thực hiện sao lưu nhé.

2. Sử dụng thẻ nhớ microSD

Thẻ nhớ microSD đang ngày càng ít phổ biến khi mà các nhà sản xuất tăng dung lượng lưu trữ trên điện thoại. Tuy nhiên đây vẫn là một công cụ vô cùng hữu ích nếu điện thoại của bạn có dung lượng ROM nhỏ hay bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

smartphone

Mặc dù sử dụng thẻ nhớ microSD làm cho việc lưu trữ trở nên không liền mạch, nhưng nó sẽ giúp tiết kiệm không gian bộ nhớ trong bị giới hạn của điện thoại. Nếu điện thoại của bạn có khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn có thể lưu ảnh hoặc nhạc vào đó, để dành không gian bộ nhớ trong cho các ứng dụng hoặc tệp cần thiết.

Nếu điện thoại của bạn không có khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn có thể sử dụng một khe cắm qua USB OTG hoặc với bộ chuyển đổi thẻ nhớ microSD. 

3. Sử dụng dữ liệu đám mây

Hình ảnh, âm nhạc và video thường là những dữ liệu chiếm nhiều bộ nhớ nhất, do đó nếu biết cách giải quyết chúng thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều dung lượng bộ nhớ trong. Dữ liệu đám mây hoàn toàn có thể giúp bạn vấn đề này.

smartphone

Ứng dụng Photos của Google cung cấp dung lượng miễn phí không giới hạn cho hình ảnh của bạn, miễn là ảnh có dung lượng từ 16 MP trở xuống. Bên cạnh đó, Google Photos cũng sẽ cho phép bạn lưu trữ video không giới hạn 1.080p miễn phí. 

Bạn thường phát nhạc qua Spotify, SoundCloud hoặc iHeartRadio, nhưng việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều dữ liệu. Vậy thì giải pháp cho bạn chính là Google Play Music, cho phép bạn lưu trữ các bộ sưu tập của mình trực tuyến lên đến 50.000 bản nhạc.

Các ứng dụng của Google chỉ là một trong những ứng dụng đám mây phổ biến hiện nay, bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác như OneDrive của Microsoft, Amazon Cloud Drive của Amazon,...

Trên đây là 3 phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn dựa trên những thông tin từ AndroidPIT, bạn nghĩ phương pháp nào sẽ hiệu quả và dễ sử dụng nhất, chia sẻ ý kiến cùng mình trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận