4 bước chuẩn bị iPhone để nâng cấp iOS 12 hôm nay

4 bước chuẩn bị iPhone để nâng cấp iOS 12 hôm nay

Sau thời gian thử nghiệm, Apple chính thức công bố iOS 12 vào hôm nay cho tất cả người dùng iPhone, iPad, iPod Touch. Phiên bản này không có nhiều tính năng mới mà Apple chỉ tập trung vào cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Nâng cấp iOS không mất nhiều thời gian nhưng trước đó, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho iPhone, iPad.

Trước tiên, cùng kiểm tra xem thiết bị Apple bạn đang sử dụng có tương thích với iOS 12 hay không:

4 bước chuẩn bị iPhone để nâng cấp iOS 12 chiều nay

Danh sách thiết bị Apple được tải về iOS 12

Dưới đây là 4 bước chuẩn bị iPhone trước khi iOS 12 chính thức xuất hiện:

Bỏ ứng dụng không dùng đến

Chúng ta đều có thói quen tải ứng dụng hay game nào đó nhưng lại không bao giờ mở ra thêm lần nữa. Trước khi nâng cấp iOS 12, hãy duyệt qua một lượt các phần mềm trên iPhone, iPad và iPod Touch rồi xóa bất kỳ thứ gì không dùng tới. Chúng chỉ làm đầy bộ nhớ và khiến màn hình chủ rắc rối hơn.

Backup thư viện ảnh

Nếu có gì bất thường xảy ra trong quá trình nâng cấp iOS 12 mà bạn chưa sao lưu dữ liệu, bạn sẽ mất tất cả ảnh và video. Cách tốt nhất để phòng chính là sử dụng các dịch vụ backup như Apple iCloud Photo Library hay Google Photos.

Dịch vụ của Apple được tích hợp vào iOS nhưng dựa vào dung lượng của thư viện, nó có thể làm bạn tốn thêm một số tiền mỗi tháng. Trong khi đó, Google Photos miễn phí, miễn là bạn không phiền vì dịch vụ không sao lưu ảnh hay video ở độ phân giải đầy đủ.

Giải phóng bộ nhớ

Mở Settings > General > iPhone Storage. Hãy để công cụ của iPhone phân tích và xóa bất kỳ ứng dụng nào đang tốn quá nhiều dung lượng.

Backup thiết bị

Bước cuối cùng là sao lưu thiết bị iOS. Cách dễ nhất là vào Settings, bấm vào tên của bạn ở trên cùng, chọn iCloud > iCloud Backup > Backup now. Đảm bảo bạn đang kết nối Wi-Fi và cắm sạc. Hoặc, bạn có thể sử dụng iTunes để backup thiết bị.

Như vậy, bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ trước khi nâng cấp iOS 12 cho iPhone, iPad và iPod Touch chiều nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận