4 vị trí nguy hiểm không nên đặt điện thoại nhiều người vẫn làm

4 vị trí nguy hiểm không nên đặt điện thoại nhiều người vẫn làm

Nếu thường xuyên để điện thoại ở những vị trí này, tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen ngay từ hôm nay.

Túi sau
Nhét điện thoại ở túi sau là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến bạn phải đối mặt với một số vấn đề rắc rối chẳng hạn như:
- Màn hình điện thoại có thể bị mở khóa, trong lúc cử động khiến một số ứng dụng vô tình được mở lên hoặc tạo ra những cuộc gọi không mong muốn...
4 vi tri nguy hiem khong nen dat dien thoai nhieu nguoi van lam
Ảnh minh họa. 
- Gây khó khăn khi đứng lên ngồi xuống, điện thoại có thể bị rơi ra ngoài gây trầy xước, vỡ màn hình.
Dưới gối hoặc cạnh giường
Nhiều người thường đặt điện thoại ở cạnh giường hoặc dưới gối khi đi ngủ mà không tắt nguồn hoặc chuyển sang chết độ máy bay. Việc này vô tình làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Những tin nhắn đến, thông báo điện thoại có thể làm bạn mất ngủ. Màn hình điện thoại sáng liên tục làm gián đoạn quá trình tiết melatonin của cơ thể. Điều này dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ như: ngủ không sâu, ngủ không ngon giấc.
Ngoài ra, việc tiếp xúc với sóng điện thoại suốt cả đêm có thể gây ra chứng đau đầu, chóng mặt.
Đặt điện thoại cạnh giường hoặc dưới gối trong khi vẫn cắm sạc có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm.
Trong cốp xe
Có thể bạn không biết, cốp xe sản sinh ra một lượng nhiệt vô cùng lớn. Để điện thoại trong cốp xe có thể dẫn tới việc điện thoại bị hỏng hóc, cháy nổ.
Nhà vệ sinh
Nhiều người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, tuy nhiên đây là một việc làm cực kỳ có hại. Ngay cả khi bạn để điện thoại trên kệ hoặc cách xa bồn cầu, vi khuẩn, virus lơ lửng trong không khí vẫn có thể dễ dàng bám trên thiết bị của bạn. Cộng với việc không vệ sinh điện thoại thường xuyên sẽ biến "dế yêu" của bạn trở thành ổ vi khuẩn di động, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận