5 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn

5 cách giúp iPhone chạy nhanh hơn

iPhone 6S và 6S Plus vẫn là smartphone có tốc độ nhanh nhất ở thời điểm hiện tại. Với những người dùng các mẫu iPhone cũ hơn, tốc độ sẽ là vấn đề đáng để lưu tâm khi iOS ngày càng trở nên hoa mỹ và cồng kềnh. Những cách dưới đây sẽ giúp iPhone hoạt động nhanh và mượt mà hơn.

5 cach giup iPhone chay nhanh hon hinh anh 1
Tắt bớt hiệu ứng giúp iPhone hoạt động nhanh hơn. Ảnh: BGR.

Tăng tốc giao diện người dùng

Tốc độ phản hồi trên giao diện của iPhone nói riêng và iOS nói chung vốn đã rất mượt mà và nhanh chóng. Từ iOS 8 trở về sau này, Apple mang đến những hiệu ứng chuyển cảnh khá bắt mắt trên giao diện, nhưng khiến iOS có chút nặng nề hơn. Việc loại bỏ những hiệu ứng này sẽ giúp tăng tốc hiển thị giao diện trên iPhone.

Để làm được điều này, người dùng cần vào Setting > General > Accessibility và bật chế độ "Reduce Motion". Tiếp đến, vào mục "Increase Contrash" và chọn "Reduce Transparency". 

Tắt chế độ làm mới trong nền

Có khá nhiều ứng dụng trên iPhone chạy ngầm và tự động "làm mới" các dữ liệu. Chẳng hạn dù người dùng không mở email, ứng dụng này vẫn sẽ âm thầm tải các thư mới về máy. Tuy nhiên, vẫn có những ứng dụng không nhất thiết phải chạy nền nhưng chúng vẫn được cấp quyền này.

5 cach giup iPhone chay nhanh hon hinh anh 2

Do đó, người dùng cần nhận diện những ứng dụng không mấy quan trọng này và tắt đi quyền "làm mới trong nền" (Background refresh), bằng cách vào Settings > General > Background App Refresh và rà soát lại danh sách này.

Dọn dẹp ứng dụng và tập tin không cần thiết

Cũng giống như máy tính, một chiếc iPhone chứa nhiều phần mềm và tập tin sẽ không thể hoạt động nhanh. Người dùng có thể mạnh dạn xoá bỏ những ứng dụng không cần thiết, cả ảnh cũ bên trong nếu trước đó đã backup bằng Google Photos hoặc iCloud. 

Bên cạnh đó, trình nhắn tin (Message) của iPhone cũng là nguyên nhân khiến máy bị "rùa bò". Hãy vào phần Settings > Messages > Keep Messages và thay đổi "Forever" thành "30 days". Việc này giúp iPhone chỉ lưu tin nhắn trong 30 ngày. Những tin cũ hơn sẽ bị xoá để duy trì bộ nhớ trống cần thiết.

Xoá bộ nhớ tạm trên các ứng dụng của Apple

Đây là cách giúp iPhone có thể dọn dẹp bớt những dữ liệu lưu tạm trên các ứng dụng mặc đinh do Apple cung cấp. Chẳng hạn, với Safari, người dùng có thể vào "Settings > Safari", chọn "Clear History and Website Data". Một số ứng dụng khác như Podcasts, Music, Game Center, iMessage and Phone,... cũng có chế độ xoá dữ liệu tạm.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng một mẹo nhỏ với các ứng dụng khác của Apple. Chẳng hạn, có thể vào App Store, gõ liên tục 10 lần vào bất kỳ biểu tượng nào ở hàng dưới cùng (feature, top chart, explore, search, updates). Trong lầm chạm thứ 10, menu của App Store sẽ bị trống, sau đó hiển thị lại như bình thường. Khi đó, ứng dụng này đã được xoá bộ nhớ tạm (cache). 

Mẹo trên cũng có thể áp dụng với iTunes, iBook, và ứng dụng Apple Watch.

Làm trống bộ nhớ RAM

Để làm trống bộ nhớ RAM trên iPhone, người dùng không cần phí công thoát hết tất cả các ứng dụng đang chạy. Thay vào đó, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn đến khi biểu tượng "Slide to power off" hiện ra, sau đó giữ phím home trong 5 giây, máy tự động trở về màn hình chính và chạy mượt hơn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận