5 kênh YouTube có thu nhập khủng nhất Việt Nam

5 kênh YouTube có thu nhập khủng nhất Việt Nam

Sơn Tùng M-TP có thể thu về khoảng 1,3 tỷ đồng - 21 tỷ đồng mỗi năm từ kênh YouTube nhưng vẫn chỉ đứng thứ 4. Xếp hạng đầu là một gương mặt vô cùng quen thuộc!

Trong vài năm nay, Việt Nam ghi nhận sự thống trị của xu hướng kiếm tiền qua YouTube. Đây là một công việc vốn dĩ không hề mới lạ, nhưng thời gian gần đây mới bắt rộ lên như một trào lưu mà không chỉ giới nghệ sĩ, “người người, nhà nhà” tại Việt Nam cũng rầm rộ tham gia.

Khác với những nghệ sĩ thường đăng MV được đầu tư khủng, những YouTuber dù đôi lúc không cần đầu tư hoành tráng vẫn có thể thu được hàng triệu lượt xem cho mỗi video tải lên, từ đó kiếm được doanh thu không nhỏ từ tiền quảng cáo.

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam

Theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, các cá nhân đang sở hữu những kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube.

Dưới đây là danh sách 5 kênh YouTube cá nhân có số lượng người theo dõi lớn nhất tại Việt Nam với doanh thu “siêu to khổng lồ” mà ai cũng phải ao ước, theo SocialBlade.

5. Vanh Leg

Vanh Leg, tên thật là Nguyễn Việt Anh, là một YouTuber nổi tiếng với nhiều đối tượng khán giả trẻ. Chàng trai 9x này đã nổi lên với những clip nhạc chế triệu lượt xem như Đời Nghệ Sĩ, Con Nhà Nghèo,…

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam-Hinh-2

Vanh Leg có thể kiếm được số tiền ước tính từ 680 triệu đồng – 10,8 tỷ đồng mỗi năm, theo SocialBlade.

Sức hút của Vanh Leg từ khi xuất hiện đến nay chưa bao giờ giảm sút. Thế nhưng, thời gian gần đây YouTuber 9x này lại bất ngờ biến mất khỏi mạng xã hội. Không ai biết anh chàng đã đi đâu, hiện đang làm gì và sắp có dự định gì trong tương lai.

Hiện tại, kênh YouTube Vanh Leg đang có hơn 5,74 triệu người đăng ký với tổng hơn 1,32 tỷ lượt xem. Doanh thu ước tính của kênh này rơi vào khoảng 28.800 USD – 460.300 USD/năm (từ 680 triệu đồng – 10,8 tỷ đồng).

4. Sơn Tùng M-TP

Là một trong những ca sĩ sở hữu nhiều bản hit “làm mưa, làm gió” trong làng nhạc Việt, không khó hiểu khi Sơn Tùng M-TP cũng nằm trong danh sách những kênh YouTube có doanh thu khủng này.

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam-Hinh-4

Theo ước tính của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP có thể thu về khoảng 1,3 tỷ đồng – 21 tỷ đồng từ kênh YouTube.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP cũng đã tạo lập những thành tích đáng nể ở mảng YouTube, trong đó có việc sở hữu hàng loạt MV trăm triệu view điển hình như Nơi Này Có Anh (235 triệu lượt xem), Lạc Trôi (219 triệu lượt), Hãy trao cho anh (189 triệu lượt), Chúng ta không thuộc về nhau (hơn 169 triệu lượt xem) và Chạy ngay đi (126 triệu lượt).

Theo thống kê của SocialBlade, kênh YouTuber của Sơn Tùng hiện có hơn 1,3 tỷ lượt xem. Ước tính doanh thu từ YouTube của chàng ca sĩ Thái Bình có thể rơi vào khoảng 55.700 USD – 890.900 triệu USD/năm (1,3 tỷ đồng – 21 tỷ đồng).

3. NTN Vlogs

Đứng thứ 3 trong danh sách này là kênh YouTube NTN Vlogs của YouTuber “lắm tài nhiều tật” Nguyễn Thành Nam, người đầu tiên của Việt Nam nhận được 4 Nút Vàng từ YouTube.

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam-Hinh-6

NTN có thể thu về khoảng từ 71.800 USD – 1,1 triệu USD/năm (khoảng 1,7 tỷ đồng – 26 tỷ đồng).

YouTuber 9x này đa phần để lại ấn tượng xấu trong lòng khán giả vì những video nguy hiểm, câu like câu view bất chấp. Khoảng hơn 1 tháng trước đây, YouTuber Nguyễn Thành Nam đã tuyên bố chính thức dừng công việc YouTuber vì chịu quá nhiều áp lực dư luận.

Theo ước tính, YouTuber này có thể thu về khoảng từ 71.800 USD – 1,1 triệu USD/năm (khoảng 1,7 tỷ đồng – 26 tỷ đồng).

2. Cris Devil Gamer

Cris Devil Gamer tên thật là Cris Phan (26 tuổi), bắt đầu sự nghiệp YouTuber vào năm 2014. Bằng cách streaming các tựa game nổi tiếng, Cris Devil Gamer gây ấn tượng với người hâm mộ bởi sự hài hước và gương mặt được phong là “thánh biểu cảm”.

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam-Hinh-8

Doanh thu ước tính mỗi năm của kênh Cris Devil Gamer rơi vào khoảng 218.200 USD – 3,5 triệu USD (khoảng 5,1 tỷ – 82 tỷ đồng).

Kênh YouTube của Cris Devil Gamer được xếp ở vị trí cao nhất trong các kênh stream game và xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng những kênh YouTube có lượng sub khủng nhất tại Việt Nam với 8,33 triệu người đăng ký và hơn 2 tỷ lượt xem.

Doanh thu ước tính mỗi năm của kênh Cris Devil Gamer rơi vào khoảng 218.200 USD – 3,5 triệu USD (khoảng 5,1 tỷ – 82 tỷ đồng).

1. Thơ Nguyễn

Thơ Nguyễn (tên thật Nguyễn Hồng Thơ) là cái tên được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hôi, cô nàng thường được biết đến là thần tượng của các em nhỏ.

5 kenh YouTube co thu nhap khung nhat Viet Nam-Hinh-10

Mức doanh thu ước tính mỗi năm của kênh Thơ Nguyễn vào khoảng 596.600 USD – 9,5 triệu USD (14 tỷ đồng – 224 tỷ đồng).

Trước khi làm YouTuber cô từng làm việc trong một ngân hàng lớn. Tuy nhiên, do công việc khá nhàm chán nên Thơ Nguyễn quyết định rẽ hướng sang làm YouTube. Các video của Thơ Nguyễn mang phong cách dí dỏm, đáng yêu, nội dung mới lạ và khá phong phú đối với các em nhỏ.

Hiện tại, kênh Thơ Nguyễn đã đạt gần 5 tỷ lượt xem với hơn 7,6 triệu lượt sub. Mức doanh thu ước tính mỗi năm của kênh này vào khoảng 596.600 USD – 9,5 triệu USD (14 tỷ đồng – 224 tỷ đồng).

Theo Duy Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận