5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

Windows Photo Viewer

“Người tiền nhiệm” Windows Photo Viewer về cơ bản không phải là một ứng cử viên sáng giá để thay thế hoàn toàn ứng dụng Photos trên Windows 10, nhưng với người dùng không muốn cài đặt quá nhiều phần mềm từ hãng thứ ba vào máy tính của mình thì đây chắc chắn là giải pháp tốt nhất.

Cụ thể hơn, chức năng chính của Windows Photo Viewer đơn giản chỉ là giúp người dùng nhanh chóng duyệt hình ảnh mà không chờ phần mềm nạp dữ liệu. Hay nói một cách khác, người dùng chỉ cần nhấn đúp chuột trái vào hình ảnh cần xem là Windows Photo Viewer xuất hiện ngay lập tức.

Để kích hoạt Windows Photo Viewer, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn được đưa ra trong bài viết tại đây.

IrfanView

IrfanView (tải về tại đây) được xem là phần mềm “có tuổi” trên nền tảng hệ điều hành Windows và được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Phần mềm này có giao diện khá đơn giản với đầy đủ tính năng chỉnh sửa hình ảnh cơ bản nhất dành cho người dùng không chuyên như tinh chỉnh màu sắc, chuyển đổi kích thước ảnh (Resize, Crop..), và đổi định dạng ảnh…

IrfanView còn hỗ trợ hầu hết định dạng ảnh, video phổ biến hiện nay, đặc biệt là cho phép xem ảnh trực tiếp với định dạng CRW/CR2 của Canon, định dạng NEF của Nikon. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tích hợp nhiều tính năng của IrfanView bằng việc cài đặt thêm các plug-in.

5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

Một số tính năng chính của IrfanView:

Nomacs

Nomacs (tải về tại đây) là một trong những trình xem, chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho hệ điều hành Windows. Ưu điểm của Nomacs là có dung lượng rất gọn nhẹ, hoạt động nhanh, xử lý được hầu hết định dạng ảnh thông dụng hiện nay như PNG, JPEG, GIF,TIFF và RAW.

Về mặt kỹ thuật, Nomacs được trang bị đầy đủ công cụ xử lý ảnh cơ bản, từ Resize, Crop,.. cho đến điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa. Bên cạnh đó, siêu dữ liệu (Metadata) của hình ảnh cũng được hiển thị, người dùng hoàn toàn có thể chèn thêm các ghi chú hay chú thích vào ảnh một cách dễ dàng.

Không chỉ vậy, Nomacs còn có thể duyệt hình ảnh trong tập tin .Zip hoặc MS Office, hỗ trợ tính năng File Explorer cho phép mở các hình ảnh từ các chương trình riêng mà không cần sử dụng chức năng Browse; hỗ trợ bộ lọc; hỗ trợ các cache bộ nhớ giúp xem ảnh liên tục.

5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

Một số tính năng chính của Nomacs:

ImageGlass

Tương tự hai phần mềm vừa kể trên, ImageGlass (tải về tại đây) cũng là trình xem, chỉnh sửa hình ảnh với nhiều tính năng thú vị, hỗ trợ người dùng thực hiện tùy chỉnh hình ảnh, xoay, phóng to, thu nhỏ, xem toàn màn hình, xem thông tin chi tiết.. một cách dễ dàng và thuận tiện.

Đáng chú ý, Imageglass được thiết kế với giao diện rộng rãi, màu nền đẹp mắt, hỗ trợ nhiều gói chủ đề (Theme) để tùy biến, tích hợp một số phím tắt tích hợp sẵn nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quy trình làm việc hàng ngày, chi tiết về các phím tắt bạn có thể xem trên website của phần mềm.

Ngoài ra, Imageglass còn có khả năng in ảnh trực tiếp thông qua hộp thoại của hệ thống, tải ảnh lên Facebook với thao tác nhanh chóng, thay đổi màu nên của vùng xem ảnh và hỗ trợ đa ngôn ngữ.

5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

Một số tính năng chính của ImageGlass

XnView

Khác với các ứng dụng kể trên, XnView (tải về tại đây) có thể nói là một trình xem, chỉnh sửa hình ảnh với đầy đủ tính năng nhất. Theo đó, XnView cung cấp tính năng duyệt nội dung đa phương tiện, xem và chuyển đổi định dạng hình ảnh nhanh. Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ chỉnh sửa, ghép và in ấn ảnh hàng loạt. Đặc biệt, XnView có đầy đủ 3 phiên bản cho Windows, macOS và Linux.

Không chỉ vậy, XnView còn hỗ trợ hơn 500 định dạng dữ liệu; Giao diện đẹp mắt với nhiều chế độ hiển thị; Cho phép xuất dữ liệu ra nhiều định dạng, kể cả trang web ảnh, danh thiếp, lịch…

Tuy nhiên, nhược điểm chỉnh của phần mềm này đó là phiên bản miễn phí hạn chế tính năng, chẳng hạn như chức năng Smart Album.

5 Lựa chọn thay thế ứng dụng Photos của Windows 10

Một số tính năng chính của XnView

Ngoài những phần mềm được kể trên, bạn có thể thử sử dụng một số phần mềm chuyên dụng khác như FSViewer, PicaJet, Zoner Photo Studio, Daminion..

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận