5 thủ thuật khi chơi game trên smartphone màn hình "khủng" Galaxy A70

5 thủ thuật khi chơi game trên smartphone màn hình "khủng" Galaxy A70

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc smartphone chuyên game, chẳng hạn Galaxy A70 thì dưới đây là 5 cách tối ưu hoá để có những trải nghiệm giải trí và làm việc tuyệt vời hơn trên chiếc điện thoại “khủng” này.

5 thu thuat khi choi game tren smartphone man hinh

Màn hình lớn sẽ giúp chơi game với góc nhìn rộng hơn.

Ẩn hết nút ảo

Với một chiếc smartphone có tỉ lệ màn hình so với thân máy lớn nhất phân khúc, lên đến 93,4% như Samsung Galaxy A70 thì trải nghiệm trên màn hình sẽ khá thoáng. Nhưng vì tính chất của hệ điều hành Android, 3 phím điều hướng sẽ chiếm một chút diện tích trên màn hình của bạn, và một số người dùng thì không thích điều này lắm.

Do đó, Samsung đã có một tuỳ chỉnh trong phần cài đặt giúp ẩn đi hoàn toàn 3 phím này mà không làm mất đi chức năng điều hướng. Thay vào đó, mỗi một gạch ngang nhỏ sẽ đại diện cho từng phím, bạn chỉ cần vuốt lên để kích hoạt. Kết quả là màn hình khi trải nghiệm ứng dụng của Galaxy A70 sẽ lớn hơn thêm một chút nữa. Bạn có thể kích hoạt tuỳ chỉnh này bằng cách tìm kiếm với từ khoá “điều hướng” trong phần tuỳ chỉnh.

Chế độ Game Launcher

Kế tiếp, những “tay game” thứ thiệt chắc chắn sẽ  “ghét” nhất là khi đang chơi game trên điện thoại mà bị các thông báo, tin nhắn gián đoạn. Nếu thường xuyên bạn gặp phải tình trạng đó thì hãy sử dụng ngay chế độ Game Launcher. Bằng cách chọn Cài đặt > Tính năng nâng cao > chọn Game Launcher, sau đó ra ngoài màn hình và chọn Game Launcher, thêm các game yêu thích và bắt đầu chơi game. Cuối cùng bạn kéo màn hình thông báo xuống chọn Game Tool, sẽ có các tính năng về cuộc gọi thông báo, chặn trong khi chơi trò chơi.5 thu thuat khi choi game tren smartphone man hinh

5 thu thuat khi choi game tren smartphone man hinh

Chế độ Game Launcher giúp chơi game không bị làm phiền.

Diện mạo mới mỗi ngày

Kho chủ đề siêu lớn là một trong những đặc điểm làm cho smartphone Samsung khác biệt so với các đối thủ. Sau những nâng cấp về giao diện người dùng, kho chủ đề của Samung ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, hơn nữa còn có độ phủ trên giao diện rộng hơn. Vì vậy, thật uổng phí nếu bạn không làm mới chiếc Galaxy A70 của mình. Rất đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Samsung, sau đó mở ứng dụng kho chủ đề và khám phá những chủ đề thích hợp với phong cách của bạn.

Đặt video làm hình nền

Samsung đã tận dụng khả năng tuỳ chỉnh sâu của Android trên Galaxy A70 rất hiệu quả khi bạn có thể đặt một video ngắn tầm 15 giây để làm hình nền. Cách đặt hình nền video cũng khá đơn giản khi các bước cũng giống như hình tĩnh nhưng bước chọn video sẽ có thêm phần cắt đủ 15 giây cho video theo tiêu chuẩn.

Cách này có thể giúp bạn gây bất ngờ cho người yêu mình với video của cô ấy trên màn hình khoá, hay có thể sáng tạo những video chào mừng đặc biệt cho chính mình, nhất là chúng được hiển thị trên màn hình tràn viền lớn 6,7-inches.

Sử dụng đa nhiệm

Vì sử dụng hệ điều hành Android 9.0 Pie, sở hữu giao diện One UI mới được ra mắt gần đây nên Galaxy A70 có một hệ thống đa nhiệm được làm mới mượt mà hơn. Một trong những điểm lợi thế trên One UI là khả năng sử dụng bằng một tay. Khi mà smartphone có màn hình ngày một lớn, việc sử dụng bằng một tay ngày càng trở nên khó khăn, đặc biệt là với những thành phần giao diện nằm ở trên cao.

Với One UI, Samsung đã di chuyển một số thành phần giao diện mà người dùng hay sử dụng từ nửa trên màn hình xuống nửa dưới màn hình, ví dụ như thanh tab ở các ứng dụng Điện thoại, Tin nhắn, Đồng hồ, Ảnh, danh sách tin nhắn và cài đặt hay các tùy chọn bật/tắt nhanh ở thanh thông báo.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển nhanh giữa các ứng dụng với nhau với chỉ một cử chỉ vuốt từ trái qua phải tại phím Home. Sự cải thiện này giúp người dùng tiết kiệm đến 2 thao tác so với trước đây khi muốn chuyển ứng dụng. Tính năng thu nhỏ video thành một cửa sổ giờ đây còn kích hoạt nhanh hơn so với các smartphone khác.5 thu thuat khi choi game tren smartphone man hinh

* Những thủ thuật trong bài được thực hiện trên chiếc smartphone Samsung Galaxy A70. Với các dòng smartphone khác, các bước thực hiện có thể khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận