5 ứng dụng điện thoại gây hao pin nhanh nhất

5 ứng dụng điện thoại gây hao pin nhanh nhất

Những ứng dụng này chính là thủ phạm khiến điện thoại của bạn chưa dùng được bao lâu đã hết pin.

Mạng xã hội

Các mạng xã hội Facebook, Instagram, Tik Tok... mang đến cho chúng ta nhiều thông tin, mạng lưới kết nối bạn bè rộng lớn cũng như những giây phút giải trí thú vị. Tuy nhiên, chúng luôn được xếp vào danh sách những ứng dụng gây hao pin điện thoại cực nhanh. Chúng có nhiều cách để "ngốn" pin điện thoại như chạy ngầm, liên tục làm mới ngay cả khi không mở ứng dụng, sử dụng GPS để xác định vị trí, liên tục đẩy thông báo...

Các chuyên gia khuyên người dùng, nếu muốn tiết kiệm pin điện thoại, bạn hãy tắt tính năng định vị hoặc chỉ dùng khi cần thiết, vô hiệu hóa tính năng tự động làm mới...

5 ung dung dien thoai gay hao pin nhanh nhat

Ứng dụng nhắn tin miễn phí

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Messenger, WhatsApp... giúp chúng ta giữ liên lạc với nhau mọi lúc mọi nơi nhưng nó cũng ngốn kha khá pin điện thoại. Chúng là ứng dụng luôn chạy ngầm (để thông báo ngay lập tính mỗi khi có tin nhắn) và tần suất sử dụng cũng rất cao.

Bản đồ

Bản đồ giúp chúng ta có thể đi mọi nơi một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các ứng dụng bản đồ luôn sử dụng một lượng lớn tài nguyên của smartphone để tái hiện hình ảnh và cá địa điểm mà chúng ta cần tra cứu. Ngoài ra, ứng dụng cần sử dụng GPS để định vị và liên tục chạy ngầm, gây tốn pin. Để tiết kiệm pin cho điện thoại, bạn nên tắt tính năng cập nhật vị trí và chảy ngầm, chỉ sử dụng khi mở ứng dụng.

5 ung dung dien thoai gay hao pin nhanh nhat-Hinh-2

Game

Các game di động ngày nay có nội dung hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt khiến các vi xử lý phải hoạt động mạnh để dẫn đến tình trạng pin sụt nhanh. Không những thế, các ứng dụng trò chơi này còn yêu cầu kết nối Internet tốc độ cao người chơi luôn dành hàng giờ đồng hồ cho mỗi lần chơi. Thói quen vừa sạc pin vừa chơi game càng khiến pin điện thoại càng ngày càng kém.

Youtube, Netflix và các ứng dụng xem video trực tuyến khác

Các ứng dụng xem phim, livestream mang lại cho bạn một thế giới giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng cũng ngốn kha khá pin của điện thoại. Một số mẹo nhỏ để tiết kiệm pin khi sử dụng các ứng dụng này đó là giảm độ sáng màn hình, sử dụng tai nghe có dây thay vì tai nghe Bluetooth.

Theo Khoevadep

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận