8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Mặc dù phiên bản Windows 10 mới đã chính thức cập bến người dùng từ cách đây 1 tháng (ngày 17/10), tuy nhiên, rất nhiều lời phàn nàn rằng cho đến nay máy tính vẫn không hề có động tĩnh gì về việc cập nhật. Do đó, thay vì chờ đợi máy tính tự cập nhật, bạn vẫn có thể tự mình cài đặt phiên bản Windows 10 thông qua bài viết tại đây.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators
Nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators thông qua website "chính chủ" Micosoft.

Một khi đã nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators, hãy cùng chúng tôi điểm qua loạt tính năng mới trên được tích hợp trên bản cập nhật mới này.

Dễ dàng kết nối Windows với Android Phone

Trước đây, với trợ lý ảo Cortana trên Android, người dùng chỉ có thể đồng bộ thông báo (notification) với máy tính. Nhưng với Fall Creators, bạn có thể kết nối và gửi một số tập tin từ smartphone Android với PC.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators
Tính năng Link trong ứng dụng Settings.

Để chia sẻ tập tin, người dùng cần phải cài đặt ứng dụng Microsoft Laucher trên smartphone. Bên cạnh đó, các tập tin sẽ được chia sẻ trực tuyến qua dịch vụ OneDrive và được lưu trong thư mục mang tên Arrow Launcher.

Trong khi đó, vì một số hạn chế về mặt chính sách trên App Store nên người dùng iOS vẫn phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể sử dụng được tính năng này.

Story Remix

Có thể khẳng định, khá nhiều người dùng Windows 7 vẫn còn cảm thấy tiếc nuối vì Microsoft đã ngừng cung cấp ứng dụng làm phim đơn giản Windows Movie Maker. Điều này khiến họ “chật vật” hơn trong việc tạo ra những thước phim theo ý mình thông qua các ứng dụng của hãng thứ 3.

Tuy nhiên, đến thời Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã chính thức bổ sung thêm tính năng tượng tự Windows Movie Maker với cái tên hoàn toàn mới Story Remix.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần khởi động ứng dụng Photos, sau đó nhấn tiếp vào nút More (biểu tượng hình 3 chấm) và chọn Create>Video Remix. Tại đây, hãy thực hiện theo hướng dẫn mà ứng dụng này đưa ra để tạo những thước phim riêng cho mình.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Windows Ink và Photos App mới

Trước đây, Microsoft đã từng giới thiệu Windows Ink trên bản cập nhật Anniversary. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy trải nghiệm với bút cảm ứng trên Windows vẫn còn phức tạp và không đáp ứng được các nhu cầu xử lý của mình.

Chính vì vậy, Microsoft đã phát triển thêm nhiều công nghệ mới dành cho Windows Ink trên Fall Creators, giúp đơn giản hóa thao tác với bút cảm ứng và mang lại cảm giác tự nhiên hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Bên cạnh đó, Windows Ink cũng được tích hợp AI để nhận diện những gì mà người dùng đang thao tác và đưa ra những hướng dẫn cụ thể. Lấy ví dụ, AI sẽ tự động tạo ra một hình vuông khi người dùng vẽ một hình dạng tương tự..

Trong khi đó, với ứng dụng Photos, người dùng sẽ có thêm nhiều thao tác chỉnh sửa hình ảnh hơn, như crop, thêm chữ, sửa màu sắc, bổ sung Filter,…

Ngoài ra, để kích hoạt Windows Ink Workspace, bạn nhấn phải chuột vào thanh Taskbar và nhấn chọn mục “Show Windows Ink Workspace button”, lúc đó trên Taskbar sẽ xuất hiện nút hình cây bút. Và cũng như với máy tính bảng Surface Pro 3, bạn có thể nhấn vào nút bấm trên bút kỹ thuật số là mở ra Windows Ink Workspace, thậm chí không cần mở khóa màn hình.

Giao diện MS Paint 3D mới

Đúng như tên gọi, Paint 3D được thiết kế để mang đến cho người dùng công cụ tạo hình ảnh 3D khá đơn giản nhưng vẫn cho ra hình ảnh đặc sắc, vui nhộn. Bạn có thể thỏa thích vẽ vời bằng các loại bút, chọn màu sắc, độ dày của nét bút, độ mờ... tương tự như phiên bản Paint cũ nhưng hiệu năng, mạnh mẽ và dưới một giao diện hiện đại, bắt mắt hơn.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Paint 3D đã có sẵn một số mẫu hình 3D được tạo sẵn để người dùng làm quen như hình người, chó, mèo, chuột hay cá. Bạn cũng có thể tạo ra bất kì hình ảnh 3D nào mà mình muốn (tất nhiên là còn tùy thuộc vào khả năng và sự sáng tạo của mình) bằng các công cụ bên trong ứng dụng này.

Hơn nữa, bạn cũng có thể vẽ các hình ảnh 2D, sau đó thêm "chiều sâu" vào hình ảnh để khiến nó "3D" hơn.

Mặc dù được bổ sung thêm công cụ Paint 3D mới, nhưng Fall Creators vẫn giữ lại công cụ Paint “huyền thoại” để giúp người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa các hình ảnh 2D thông thường.

People Hub

Về cơ bản, People Hub thực sự không phải là một tính năng mới mẻ gì so với người dùng Windows Phone. Tuy nhiên, đối với phiên bản dành cho máy tính, People Hub đã trở nên hữu ích hơn nhờ vào việc hỗ trợ trao đổi nhanh với người dùng khác.

Cụ thể hơn, People Hub sẽ tổng hợp danh sách liên lạc (contact) từ thiết bị di động kết nối với máy tính, Outlook và Skype. Bên cạnh đó, tính năng này cũng sẽ kết hợp nhiều số điện thoại hoặc email khác nhau vào cùng contact nếu contact này của cùng một người. Qua đó, người dùng có thể nhanh chóng bắt đầu một cuộc trò chuyện với người khác thông qua mail hoặc Skype.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Đáng chú ý, People Hub cũng cho phép người dùng chia sẻ một tập tin đơn giản qua ứng dụng Mail. Bằng cách này, việc gửi tập tin sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn so với việc lỉnh kỉnh thao tác trên trình duyệt.

Windows Mixed Reality

Giống như “người tiền nhiệm” Creators, Fall Creators cũng được Microsoft cải tiến công nghệ thực tế ảo trên hệ điều hành này nhằm tương tác tốt hơn thiết bị đeo AR, đồng thời ra mắt các cổng thực tế ảo (mixed reality portal), nơi cho phép người dùng truy cập một số ứng dụng, trò chơi có hỗ trợ VR.

Tính đến thời điềm hiện tại, một số phụ kiện thực tế ảo (VR) được sản xuất bởi HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer được bán ra với tầm giá từ 299 USD, trong khi đó, các thiết bị đắt đỏ như HTC Vive và Oculus Rift sẽ có giá thành lên đến 899 USD.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators

Cortana được cải tiến

Trợ lý ảo Cortana giờ đây đã trở nên mạnh mẽ, thông minh hơn nhờ vào những cải tiến mới, có khả năng cung cấp những thông tin phù hợp với từng ngữ cảnh mà người dùng đang đối mặt, hay nói cách khác Cortana sẽ cung cấp chính xác nội dung hay dịch vụ tương ứng dựa trên kết quả của những lần mà trợ lý ảo này từng "phục vụ" trước đây cho người dùng.

Hơn nữa, Cortana trên Fall Creators đã có hẳn một tùy chọn trên ứng dụng Windows Settings, cho phép người dùng tùy chọn cách thức hoạt động cũng như theo dõi những dữ liệu mà trợ lý ảo này đã cập nhật.

8 tính năng nên dùng thử trên Windows 10 Fall Creators
Giao diện quản lý Cortana trên ứng dụng Windows Settings.

Ngoài ra, Cortana cũng có thể điều khiển việc tắt, khởi động và đăng xuất khỏi PC thông qua dòng lệnh.

Microsoft Edge được cải tiến

Giống như các bản cập nhật lần trước, Microsoft Edge cũng nhận được một số nâng cấp đáng kể. Cụ thể hơn, Edge giờ đây đã hỗ trợ cả PDF ink và PDF form cho phép sử dụng bút cảm ứng để thao tác. Người dùng cũng có thể ghim (Pin) các website ưa thích từ trình duyệt này vào thanh Taskbar.

Bên cạnh đó, Microsoft Edge cũng đã có phiên bản dành cho Android và iOS.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ sớm bổ sung thêm một số tính năng mới vào Edge như Reader app và Reading app.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận