Ai hưởng lợi lớn khi Windows 7 bị khai tử?

Ai hưởng lợi lớn khi Windows 7 bị khai tử?

Sẽ có nhiều doanh nghiệp chuyển sang máy Mac khi hệ điều hành Windows 7 không còn được Microsoft hỗ trợ.

Ngày 14/1, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ mọi cập nhật cho Windows 7, phiên bản Windows ra mắt từ năm 2009. So với Windows XP, Windows 7 bị ngừng hỗ trợ không gây nhiều rắc rối vì đa số người dùng đã chuẩn bị từ trước. Dù vậy, không ít người vẫn trung thành với phiên bản này.
Theo số liệu từ StatCounter, có khoảng 26,7% người dùng Windows vẫn đang sử dụng Windows 7 mặc cho việc có thể đối mặt nhiều nguy cơ bảo mật.
Ai huong loi lon khi Windows 7 bi khai tu?
Hệ điều hành Windows 7 đã hoàn thành sứ mệnh sau hơn 10 năm ra mắt. Ảnh: Microsoft.
Để đảm bảo an toàn, Microsoft khuyên người dùng và doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10 để luôn được cập nhật bảo mật kịp thời. Tất nhiên nếu quyết định nâng cấp máy tính, có nhiều lựa chọn khác ngoài Windows 10 để các doanh nghiệp và người dùng lựa chọn, một trong số đó là macOS của Apple.
Đây là cơ hội lớn để Apple tăng sự hiện diện của mình tại các doanh nghiệp. Nhiều công ty đã trang bị iPhone và iPad cho nhân viên, do đó việc chuyển sang máy Mac là quyết định hợp lý để chúng đồng bộ với nhau tốt hơn.
Thống kê từ hãng nghiên cứu IDC ước tính các doanh nghiệp sẽ thay thế 13% hệ thống máy tính chạy Windows 7 sang máy Mac. Theo 9to5mac, lượng Mac này sẽ tính vào doanh số sản phẩm chung của Apple trong tương lai.
Ai huong loi lon khi Windows 7 bi khai tu?-Hinh-2
Nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch chuyển sang máy Mac khi hệ thống Windows 7 của họ bị ngừng hỗ trợ. Ảnh: The Verge.
Để có được hợp đồng cung cấp máy tính, các công ty được cho đã làm việc với Apple trong nhiều tháng qua. Một thông tin thú vị là toàn bộ công ty trong danh sách Fortune 500 đều sử dụng sản phẩm của Apple.
Việc các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn Apple đến từ sự phát triển của ứng dụng web và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Táo khuyết. Với ứng dụng web, họ không cần cài đặt phần mềm ảo hóa nữa, tất cả đều hoạt động tốt trên các trình duyệt phổ biến.
Từ năm 2016, IBM đã trang bị 100.000 máy Mac cho nhân viên và con số vẫn tiếp tục tăng. Hầu hết doanh nghiệp từng phụ thuộc vào Windows khi phần mềm web chưa phổ biến, song ở thời điểm này, các nhân viên thường ưa chuộng máy Mac hơn là Windows.
Còn với người dùng, việc nâng cấp lên Windows 7 lên Windows 10 hoặc các hệ điều hành mới cũng mang đến nhiều lợi ích ngoài bảo mật như phần mềm tối ưu tốt hơn, tận dụng hết lợi thế của phần cứng mới.
Theo Phúc Thịnh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận