Apple làm lộ chi tiết bí mật trong phim bom tấn bởi quy định lạ

Apple làm lộ chi tiết bí mật trong phim bom tấn bởi quy định lạ

(Kiến Thức) - Quy định mới của Apple không cho phép “người xấu” trong phim sử dụng điện thoại iPhone, điều này có thể làm lộ tuyến nhân vật ngay từ khi mới xuất hiện.

Các sản phẩm của Apple xuất hiện phổ biến trong nhiều bom tấn của Hollywood, và sắp tới đây là “Knives Out” (Kẻ đâm lén) của đạo diễn từng được đề cử giải Oscar - Rian Johnson. Tuy nhiên, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ mới đây tiết lộ, Apple vừa đưa quy định không cho phép nhân vật phản diện sử dụng iPhone trong các cảnh phim.
Theo đó, các nhà làm phim chỉ được phép sử dụng sản phẩm của Apple khi chúng "được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất, theo cách thức hoặc bối cảnh phản ánh có lợi cho các sản phẩm của Apple". Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng quy định các bộ phim không được để người xem hiểu theo ý hãng này tán thành hoặc tài trợ cho tài liệu tiêu cực hoặc thông điệp chính trị.
Apple lam lo chi tiet bi mat trong phim bom tan boi quy dinh la
 Apple không cho phép các nhân vật phản diện trong phim sử dụng điện thoại iPhone. Ảnh: engnews24h
Trả lời phỏng vấn Vanity Fair, vị đạo diễn cho biết, quy định mới này của Apple có thể làm lộ tuyến nhân vật chính diện – phản diện trong phim, bởi khán giả nhìn vào loại điện thoại mà nhân vật sử dụng có thể đoán được ngay.
Ví dụ như phim Knives Out, diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận một nhân vật dùng iPhone, ngay từ khi vào phim người xem đã có thể biết được đây là nhân vật chính diện. Trong khi Knives Out được đánh giá là phim có tình huống khó đoán, mang lại tính kích tính cho người xem, nhưng với iPhone, mọi chuyện có thể được biết trước. Và những nhận vật còn lại, nếu chẳng may sử dụng một chiếc điện thoại Android thì đều là “người xấu”?
Apple lam lo chi tiet bi mat trong phim bom tan boi quy dinh la-Hinh-2
 Nếu các nhân vật chính diện đều dùng iPhone, tuyến "người xấu" sẽ dùng điện thoại gì? Ảnh: Gadget360
Theo Rian Johnson, tài trợ kinh phí và mua quảng cáo là điều thường thấy trong các phim điện ảnh, nhưng không phải nhân vật nào cũng được dùng đồ công nghệ theo ý muôn. Nhà làm phim phải sắp xếp để ý tưởng quảng cáo không bị phô trương mà không làm ảnh hưởng nội dung phim.
Apple là một trong số các hãng công nghệ thường tài trợ cho các đoàn làm phim, có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm. Các sản phẩm của Apple giữ vị trí “thống trị” trong phim Hollywood, cũng như các chương trình truyền hình và series nổi tiếng như: “Sex and the City” , “Mission: Impossible” và gần đây là The Morning Show , với sự tham gia của Reese Witherspoon và Jennifer Aniston.
Ngọc Quỳnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận