Apple thông báo trì hoãn việc sản xuất iPhone 12

Apple thông báo trì hoãn việc sản xuất iPhone 12

 Apple cho biết việc trì hoãn sản xuất iPhone 12 sẽ không ảnh hưởng đến ngày ra mắt của mẫu điện thoại này

Apple thong bao tri hoan viec san xuat iPhone 12
Sẽ có 4 phiên bản của iPhone 12 được ra mắt trong tháng 9 tới (Ảnh: The Verge) 
Theo báo cáo mới đây của Wall Street Journal, Apple sẽ trì hoãn việc sản xuất hàng loạt những chiếc iPhone 12 trong vòng một tháng. Việc trì hoãn này của Apple là do đại dịch COVID-19 khiến cho các chuỗi cung ứng linh kiện không thể đáp ứng kế hoạch sản xuất của Apple. Theo một số thông tin trước đó cho hay, Apple sẽ cho ra mắt bốn mẫu iPhone mới vào cuối năm nay. Tất cả đều sẽ sử dụng màn hình OLED với một phiên bản 5,4 inch, hai phiên bản 6,1 inch và một phiên bản 6,7 inch.
Apple thường sẽ cho ra mắt những mẫu iPhone mới vào tháng 9 và mở bán chính thức vào cuối tháng. Để làm được điều này, Apple cần phải tiến hành sản xuất hàng loạt những chiếc điện thoại mới vào đầu mùa hè để có thể đáp ứng nhu cầu của người mua khi nó được mở bán chính thức.
Mặc dù phải lùi lịch sản xuất hàng loạt gần 1 tháng nhưng điều này không ảnh hưởng đến ngày ra mắt của chiếc iPhone 12. Apple cho biết iPhone 12 vẫn sẽ được ra mắt đúng lịch tuy nhiên việc sản xuất hàng loạt bị chậm trễ khiến cho nguồn cung những chiếc iPhone 12 trong năm nay sẽ bị thiếu hụt.
Đây không phải lần đầu tiên Apple rơi vào tình trạng phải trì hoãn việc sản xuất những chiếc iPhone mới. Vào năm 2017, chiếc iPhone X cũng đã không được bán ra thị trường đúng như lịch dự kiến vì một số vấn đề trong khâu sản xuất. iPhone XR được cho ra mắt vào tháng 9 năm 2018 tuy nhiên phải đến tháng 10 máy mới chính thức được bán trên thị trường. Lý do là bởi Apple gặp một số vấn đề trong việc sản xuất màn hình LCD cho chiếc điện thoại này.
Theo Viettimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận