Bản cập nhật Windows 10 với menu Start được nâng cấp

Bản cập nhật Windows 10 với menu Start được nâng cấp

Bản cập nhật Windows 10 với menu Start được nâng cấp; Sáng kiến mới của Microsoft về một trung tâm dữ liệu có thể di chuyển; Amazon cho phép truy cập sớm dịch vụ trò chơi điện toán đám mây Luna… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Bản cập nhật Windows 10 với menu Start được nâng cấp
Bản cập nhật Windows 10 trong tháng 10 này của Microsoft sẽ mang lại nhiều sự thay đổi đáng chú ý, trong đó có sự thay đổi về menu Start, nơi mà Microsoft đã dành nhiều thời gian và nhiều thay đổi để mang đến sự tiện dụng cho người dùng.
Ban cap nhat Windows 10 voi menu Start duoc nang cap
 Bản cập nhật Windows 10 với menu Start được nâng cấp
Microsoft đã thay đổi menu này bằng một thiết kế hợp lý và có một cái nhìn đồng nhất hơn cho các ô, hiện tại nó có nền trong suốt. Người dùng có thể thêm màu thông qua Start, taskbar và action center trong cài đặt Windows.
Đối với Microsoft Edge thì đây là trình duyệt nằm trong kế hoạch nâng cấp mới này của Windows 10. Nếu người dùng ghim các trang web vào thanh tác vụ, bất cứ khi nào di chuột qua biểu tượng sẽ thấy tất cả các tab đã mở cho trang web đó.
Ngoài ra, bản cập nhật có một số tính năng khác nữa như tùy chọn tăng tốc độ làm mới của màn hình trực tiếp từ cài đặt hệ thống, thay vì thông qua phần mềm Card đồ họa. Microsoft cũng đã dọn dẹp một số thứ lộn xộn trên thanh tác vụ cho người dùng mới.
Giờ đây người dùng có thể vào để cập nhật Windows 10 nếu thiêt thiết bị được hỗ trợ, nếu không thấy thông báo cập nhật có thể sẽ xuất hiện trong vài tuần tới.
Sáng kiến mới của Microsoft về một trung tâm dữ liệu có thể di chuyển
Trung tâm dữ liệu di động này của Microsoft thực chất là một hộp máy chủ lớn với tên gọi Azure Space, cho phép Trung tâm dữ liệu này được sử dụng như một trung tâm chỉ huy di động, hỗ trợ nhân đạo hoặc thậm chí là các nhiệm vụ quân sự.
Ban cap nhat Windows 10 voi menu Start duoc nang cap-Hinh-2
 Sáng kiến mới của Microsoft về một trung tâm dữ liệu có thể di chuyển

Ông Bill Karagounis , Tổng giám đốc Microsoft , cho biết: “Trên khắp thế giới, có nhu cầu lưu trữ và điện toán đám mây đáng kể ở những khu vực có điều kiện bất lợi, nơi thông tin liên lạc thấp, mạng bị gián đoạn và khả năng truy cập hạn chế vào cơ sở hạ tầng chuyên biệt đã ngăn cản việc tận dụng điện toán đám mây” . Azure Global Industry Sovereign Solutions. “MDC giải quyết vấn đề này bằng cách đưa Azure đến những môi trường này, cung cấp tài nguyên tính toán quy mô trung tâm dữ liệu gần nhất với nơi chúng cần.”
MDC của Microsoft được thiết kế chắc chắn và được đặt trong một bộ phận bảo vệ bằng tần số vô tuyến , có nghĩa là nó sẽ hoạt động ở những vùng khí hậu đầy thử thách. Trung tâm dữ liệu sẽ cung cấp khả năng tính toán và lưu trữ, đồng thời nó sẽ hoạt động với kiến trúc Azure Stack Hub.
Microsoft hợp tác với công ty SpaceX của Elon Musk để trung tâm dữ liệu di động sẽ kết nối với băng thông rộng vệ tinh Starlink của SpaceX, và Microsoft và SpaceX đang có kế hoạch liên kết Starlink và Azure xa hơn trong tương lai.
Amazon cho phép truy cập sớm dịch vụ trò chơi điện toán đám mây Luna
Dịch vụ trò chơi điện toán đám mây Luna của Amazon sẽ được truy cập sớm với một số ít khách hàng tại Mỹ, người chơi sẽ nhận được lời mời thử nghiệm dịch vụ và thậm chí mua bộ điều khiển trò chơi của Amazon.
Ban cap nhat Windows 10 voi menu Start duoc nang cap-Hinh-3
Với quyền truy cập sớm, người chơi sẽ có thể truy cập Luna, có sẵn trên Fire TV, Mac, PC và trên các ứng dụng web dành cho iOS, với Android thì sẽ sớm được phát hành.
Đối với những người nhận được lời mời sẽ phải đăng ký kênh trò chơi Luna Plus, đi kèm với 50 trò chơi với giá 5,99 USD/ tháng. Một kênh cụ thể của Ubisoft cũng dự kiến sẽ sớm ra mắt.
Luna là dịch vụ trò chơi đám mây của Amazon được ra mắt vào tháng 9/2020. Dịch vụ sẽ có sẵn với giá là 5,99 USD/tháng, cho phép người đăng ký có thể chơi các trò chơi kênh Luna Plus trên hai thiết bị đồng thời và cung cấp độ phân giải 4K/60fps cho một số tựa game.
Theo Lê Hoàng/ Kenhdothi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận