Các công ty công nghệ 'bắt tay' dập tin giả về dịch COVID-19

Các công ty công nghệ 'bắt tay' dập tin giả về dịch COVID-19

Microsoft Corp, Facebook, Google và Twitter trong một tuyên bố chung cho biết: họ đang cùng nhau hợp tác để dập tắt các thông tin sai lệch liên quan tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cac cong ty cong nghe bat tay dap tin gia ve dich COVID-19

(Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố chung được thông báo ngày 16/3, các tập đoàn công nghệ Microsoft Corp, Facebook, Google và Twitter cho biết, họ đang cùng nhau hợp tác để dập tắt các thông tin sai lệch liên quan tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên nền tảng của mình.

Các công ty bao gồm LinkedIn, Reddit và YouTube cũng cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan y tế chính phủ các nước trên phạm vi toàn cầu để chia sẻ những cập nhật quan trọng về sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Google cũng đã khẳng định đang nỗ lực hỗ trợ bảo vệ cộng đồng trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với những công cụ công nghệ cao.

Google đã cam kết ủng hộ 50 triệu USD cho cuộc chiến toàn cầu chống dịch COVID-19, tập trung vào các lĩnh vực y tế và khoa học.

[Google hỗ trợ chính phủ Mỹ xây dựng trang web sàng lọc COVID-19]

Cụ thể, Google đang phối hợp với Chính phủ Mỹ phát triển một trang web chuyên cung cấp các thông tin về dịch bệnh, cách phòng ngừa và các nguồn lực phòng chống dịch trên cả nước. Phiên bản đầu tiên của trang web được chính thức công bố trong ngày 16/3.

Google đã dỡ bỏ những thông tin giả mạo về đại dịch COVID-19 trên các trang thuộc sở hữu của hãng như YouTube, Google Maps và các nền tảng nhà phát triển để bảo vệ cộng đồng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, như các biện pháp tự chữa trị thay vì đi đến các cơ sở y tế để được điều trị.

Facebook Inc. cũng đã thông báo cấm các quảng cáo sai lệch về các sản phẩm chữa trị hoặc phòng ngừa bệnh COVID-19 và gây hoang mang trong cộng đồng, như ngụ ý nói rằng nguồn cung cấp thuốc này rất hạn chế nhưng đảm bảo bệnh nhân sẽ khỏi bệnh.

Hãng cũng siết chặt quy định về các nội dung đăng tải trên nền tảng của mình, đặc biệt là những bài đăng có nội dung cổ súy, tuyên truyền cho các tư tưởng cực đoan cũng như tung tin thất thiệt, phát tán tin giả mạo.

Theo Facebook, các quảng cáo kiểu như "khẩu trang đảm bảo 100% ngăn chặn được virus" sẽ không được phép xuất hiện trên nền tảng này./.

Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)
Theo Thanh Hải/Vietnam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận