Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát cực nhanh

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát cực nhanh

Nếu có một chiếc điện thoại cũ không sử dụng, bạn có thể biến nó thành camera giám sát nhà cửa chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát
Đầu tiên, bạn hãy lấy điện thoại cũ và truy cập đến địa chỉ https://chewcam.com/, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn register để đăng ký tài khoản miễn phí. Nếu muốn kết nối nhiều camera, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 5 USD/tháng.
Lưu ý, hiện tại ChewCam đang trong quá trình thử nghiệm nên có thể phát sinh một số lỗi.
Khi đăng ký tài khoản thành công, bạn hãy nhấn Add Camera - Detect Camera, nhấn Allow để cấp quyền truy cập. Tiếp theo, người dùng chỉ cần đặt tên camera, lựa chọn camera trước hoặc sau rồi nhấn Set Device.
Cach bien dien thoai cu thanh camera giam sat cuc nhanh
Biến điện thoại cũ thành camera giám sát nhà cửa, theo dõi con trẻ, thú cưng. Ảnh: MINH HOÀNG 
Lúc này, bạn hãy cấp nguồn và đặt điện thoại ở một vị trí cố định dùng để quan sát. Nếu muốn theo dõi camera từ xa, bạn chỉ cần sử dụng một thiết bị khác (điện thoại hoặc máy tính), đăng nhập bằng tài khoản ChewCam tương ứng và chọn thiết bị cần xem.
Không giống như các ứng dụng khác, ChewCam hoạt động trên nền web nên bạn có thể theo dõi camera từ điện thoại hoặc máy tính dễ dàng.
Cach bien dien thoai cu thanh camera giam sat cuc nhanh-Hinh-2
 Lựa chọn camera dùng để quan sát. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo thử nghiệm, ChewCam hiển thị luồng dữ liệu khá nhanh, gần như video không có độ trễ, lưu ý điều này một phần còn phụ thuộc vào tốc độ WiFi tại nhà bạn.
Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể tận dụng điện thoại cũ làm camera giám sát nhà cửa thay vì bỏ đi.
Theo Minh Hoàng/PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận