Cách biến iPhone thành cân điện tử cực đơn giản

Cách biến iPhone thành cân điện tử cực đơn giản

Một chiếc “cân iPhone” rất thú vị.

3D Touch trên iPhone là tính năng khá độc đáo, khi dùng một lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình cảm ứng, hệ thống sẽ nhận lệnh và phản hồi cho xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh các ứng dụng.
Công nghệ màn hình 3D Touch sẽ có hai tính năng chính: Peek và Pop. Trong đó, nếu bạn dùng lực ngón tay nhấn nhẹ vào tấm hình nào đó chẳng hạn thì hệ thống sẽ hiển thị một phần nội dung cho bạn xem, giống như kiểu pop-up xem trước nội dung.
Còn khi bạn nhấn lực mạnh hơn (Pop), thì thông tin và các tùy chọn về tấm hình, trình duyệt Safari, Email cũng như các ứng dụng trên iPhone đều sẽ mở ra màn hình xem trước nội dụng hoặc ứng dụng đã chọn.
Một ví dụ minh họa khác, khi nhấn mạnh vào ứng dụng camera, lúc này sẽ xuất hiện bảng pop-up tùy chọn các truy cập nhanh như: Chụp ảnh selfie (camera trước), quay phim, chế độ quay chậm (Slow-Motion) hay chụp ảnh thường.
Và nếu cần thiết, bạn có thể dụng tính năng này để biến iPhone thành một… chiếc cân điện tử, cân tiểu ly cực đơn giản như sau.
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian
Mở trình duyệt Safari và truy cập vào đường dẫn này. 
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian-Hinh-2
Sau đó nhấn vào Get Shortcut. 
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian-Hinh-3
Ứng dụng Phím tắt (Shortcut) sẽ khởi động và hiển thị thông tin Shortcut mới. Hãy cuộn xuống cuối trang và nhấn vào "Thêm phím tắt không được tin cậy". 
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian-Hinh-4
Khi đã thêm xong, Shortcut "Cân 3D Touch" sẽ xuất hiện trong danh sách phím tắt của bạn. 
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian-Hinh-5
Để bắt đầu sử dụng, hãy nhấp vào "Cân 3D Touch", giao diện cân sẽ hiện ra cho bạn thử, bạn hãy đặt thử một quả táo, quả chuối hoặc vật gì đó có hình dạng tương tự vào. Ở dưới bạn có thể chọn độ nhạy của 3D Touch bằng cách bấm vào Độ nhạy 3D Touch và chọn mức độ từ Nhẹ, Trung Bình cho đến Mạnh. 
Cach bien iPhone thanh can dien tu cuc don gian-Hinh-6
Lưu ý rằng chỉ sử dụng để cân những thứ nhẹ thôi. Ví dụ như một số củ, quả hay vật dụng linh tinh. 

Theo Trí thức trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận