Cách khắc phục sự cố “Không có dịch vụ” trên iPhone 6s/iPhone 7

Cách khắc phục sự cố “Không có dịch vụ” trên iPhone 6s/iPhone 7

Trước tiên, do kết quả của sự cố nên việc thực hiện và nhận cuộc gọi, SMS và MMS cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể thử bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này và xem kết quả.

Nguyên nhân có thể

Có nhiều yếu tố có thể kích hoạt các lỗi “Không có dịch vụ” và “Tìm kiếm mạng” trên iPhone của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, sự cố được gắn với thẻ SIM bị lỗi trong khi các sự cố khác là do sự cố rớt mạng, đặc biệt là mạng di động.

cach khac phuc su co “khong co dich vu” tren iphone 6s/iphone 7 hinh anh 1

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến iPhone không có dịch vụ.

Như trong trường hợp mới nhất, lỗi tương tự xảy ra sau khi người dùng thực hiện cập nhật phần mềm iOS 12.4.1. Việc cập nhật phần mềm có thể chứa một số lỗi ảnh hưởng đến chức năng của thiết bị bao gồm khả năng tìm kiếm tín hiệu di động. Do việc hạ cấp hệ điều hành thường không được khuyến khích bởi hầu hết các nhà mạng và chính Apple nên người dùng có thể phải chờ bản cập nhật firmware tiếp theo có chứa bản sửa lỗi. Nhưng nếu không thể chờ bản cập nhật phần mềm tiếp theo thì người dùng có thể sử dụng bất kỳ cách giải quyết nào có sẵn dưới dạng khắc phục tạm thời.

Giải pháp đề xuất

Bạn có thể tìm thấy nhiều cách khác nhau để khắc phục sự cố Không có dịch vụ hoặc Tìm kiếm mạng trên iPhone thông qua các trang web và diễn đàn Internet hiện nay. Nhưng không phải tất cả các phương pháp được đề xuất này sẽ thực sự hoạt động trong một số trường hợp nhất định. Vì lý do này, người dùng phải kiên trì tìm kiếm và thử bất kỳ giải pháp nào khác có sẵn cho đến khi vấn đề cuối cùng được giải quyết.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn mạng di động có sẵn trong khu vực. Nếu iPhone không thể kết nối với mạng di động, hãy chuyển đến cài đặt iPhone và sau đó kiểm tra xem phần kết nối mạng đã được bật hay chưa.

Khởi động lại iPhone

Nhiều vấn đề liên quan đến firmware có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại thiết bị. Đối với những người cần trợ giúp. Với iPhone 6S và 7, hãy nhấn và giữ nút Power cho đến khi thanh trượt màu đỏ xuất hiện. Kéo thanh trượt để tắt nguồn iPhone hoàn toàn. Khi thiết bị tắt nguồn, nhấn và giữ nút Power một lần nữa cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

Tháo và lắp lại thẻ SIM

Như đã đề cập, nhiều vỏ bảo vệ iPhone hiển thị lời nhắc Không có dịch vụ hoặc Tìm kiếm mạng liên quan đến việc cài đặt thẻ SIM không chính xác và tệ nhất là thẻ SIM bị hỏng. Để xác định xem sự cố có phải do thẻ SIM bị hỏng hay không, bạn có thể thử sử dụng cùng một thẻ SIM trên bất kỳ điện thoại tương thích nào khác mà bạn có thể có. Nếu nó hoạt động tốt trên điện thoại khác, hãy tiến hành cài đặt lại thẻ SIM trên iPhone của bạn.

cach khac phuc su co “khong co dich vu” tren iphone 6s/iphone 7 hinh anh 2

Tháo lắp thẻ SIM xem SIM có bị lỗi hay không.

Đây là cách thực hiện:

- Tắt iPhone.

- Tháo thẻ SIM bằng cách sử dụng công cụ đẩy SIM vào lỗ bên cạnh khay để bật khay SIM lên. Khay SIM nằm ở bên phải của iPhone.

- Lắp lại thẻ SIM. Đảm bảo chèn khay SIM hoàn toàn và theo cùng một hướng trước khi bạn tháo nó ra.

- Bật lại iPhone.

Gỡ bỏ mọi phụ kiện của bên thứ ba

Một số phụ kiện iPhone có thể khiến thiết bị của bạn hoạt động không đúng do một số lỗi thiết kế. Để đảm bảo đây không phải là nguyên nhân gây ra sự cố, hãy thử gỡ bỏ mọi vỏ iPhone và xem điều gì sẽ xảy ra sau đó.

Vô hiệu hóa chế độ máy bay

Đảm bảo chế độ máy bay không được bật bằng cách vào ứng dụng cài đặt, sau đó chuyển công tắc bên cạnh chế độ máy bay sang trạng thái tắt.

Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng cũng sẽ đặt lại thông tin mạng bao gồm mạng Wi-Fi và mật khẩu, cài đặt di động, cũng như cài đặt VPN và APN bạn đã sử dụng. Do đó, hãy chắc chắn tạo bản sao lưu thông tin này trước khi bạn bắt đầu. Để đặt lại cài đặt mạng của bạn, hãy đi tới Settings > General > Reset > Reset Network Settings.

cach khac phuc su co “khong co dich vu” tren iphone 6s/iphone 7 hinh anh 3

Thiết lập thời gian sai cũng có thể khiến iPhone không nhận dịch vụ.

Kiểm tra cài đặt thời gian và ngày trên iPhone

Cũng có thể lỗi Không có dịch vụ hoặc Tìm kiếm mạng là do cài đặt ngày giờ không chính xác trên iPhone. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt ngày theo cách thủ công hoặc kết nối với mạng không dây của mình, sau đó tự động đặt ngày/giờ. Sau khi thực hiện tất cả những điều này, hãy khởi động lại điện thoại với thẻ SIM và xem có bất kỳ thay đổi nào hay không.

Nếu không có cách giải quyết nào có thể khắc phục sự cố và iPhone 6S/7 vẫn hiển thị lời nhắc Không có Dịch vụ hoặc Tìm kiếm mạng, rất có thể nó liên quan đến phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc trung tâm hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận