Cách kiểm tra khi mua iPad cũ

Cách kiểm tra khi mua iPad cũ

Mình đang cần mua một chiếc iPad cũ để giải trí và học online. Nhờ mọi người tư vấn cách kiểm tra để có thể mua được iPad qua sử dụng chất lượng ạ. Mình cảm ơn. Thế Hùng - một độc giả ở Cà Mau.

Trả lời
Anh Hiếu - Kỹ thuật viên một chuỗi bán lẻ điện tử tại TP.HCM
Khi chọn mua iPad, đặc biệt là iPad cũ, người dùng đều mong muốn sở hữu một thiết bị có ngoại hình đẹp. Người dùng cần kiểm tra sườn máy, kính camera, nút tăng giảm âm lượng... xem có trầy xước hay cong vênh hoặc dấu hiệu đã qua sửa chữa, thay thế hay chưa.
Tiếp đến, hãy kiểm tra chất lượng hoạt động khi kết nối Wi-Fi, bật 3G/4G. Kiểm tra camera trước, camera sau xem có bị bám bụi hay không, chất lượng chụp ảnh, quay video ra sao và có bị lag khi chụp liên tục, chuyển chế độ chụp, quay.
Với màn hình, khá đơn giản chỉ cần nhỏ một giọt nước lên trên iPad. Nếu những giọt nước tụ thành một điểm thì chứng tỏ màn hình còn tốt, trường hợp những giọt nước chảy dài và loang ra chứng tỏ đã qua thay thế sửa chữa.
Với pin, người dùng nên truy cập phần cài đặt -> pin, kiểm tra dung lượng pin tối đa trên máy. Nếu dung lượng pin tối đa dưới 80% thì không nên mua. Ngoài ra, người dùng cần xem một vài video, chụp ảnh để xem pin có tụt nhanh hay không.
Các tính năng khác như Face ID, vân tay... người dùng cũng cần kiểm tra kỹ càng, để có được một chiếc iPad chất lượng tốt, dùng lâu dài.
Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận