Cách sạc để smartphone luôn 'tràn đầy năng lượng'

Cách sạc để smartphone luôn 'tràn đầy năng lượng'

Hiện nay, smartphone đã có dung lượng pin nhiều hơn, thậm chí có những mẫu lên tới 5.000 mAh như Lenovo Vibe P1, Samsung Galaxy A9 Pro hay Zenfone Max. Tuy nhiên, thời gian sử dụng cũng chỉ khoảng 2 ngày ở tần suất bình thường hoặc trên dưới 10 giờ nếu liên tục.

Trong khi đó, smartphone hiện nay hầu hết đều có dung lượng pin chỉ khoảng 2.500 - 3.500 mAh, hay như iPhone chưa tới 2.000 mAh. Điều đó có nghĩa là, người dùng vẫn cần phải sạc lại thiết bị trong thời gian ngắn sau khi dùng. Vậy phải sạc như thế nào để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày tốt hơn?

Sạc ở đâu?

Thông thường, nơi sạc pin phổ biến nhất chính là nhà của bạn. Tại đây, bạn có thể cắm củ sạc ở nơi thuận tiện để sạc trong trường hợp không sử dụng thiết bị để đảm bảo pin luôn đầy.

cach-sac-de-smartphone-luon-tran-day-nang-luong

Có thể sạc điện thoại mọi lúc có thể.

Bên cạnh đó, nên đặt sẵn trong ba lô củ sạc cho thiết bị của bạn (nếu cần thiết có thể mua riêng và chỉ để trong đó). Lúc cần thiết có thể mang ra sạc ngay thay vì đi nhờ củ sạc của người khác. Như vậy vừa có thể gây phiền hà, lại không chủ động.

Sạc xe hơi cũng là cách hay, nếu bạn đang di chuyển trên ôtô, đây là phụ kiện không thể thiếu. Một số xe hơi hiện tích hợp sẵn pad sạc không dây nhưng tất nhiên, thiết bị phải hỗ trợ khả năng sạc này, như iPhone chắc chắn không thể sử dụng được.

Dùng phụ kiện

Như đã đề cập, phụ kiện sạc xe hơi là thứ có thể mang theo. Bên cạnh đó, bạn có thể để sẵn cáp sạc phù hợp với smartphone, bộ chuyển đổi cổng và bộ chia cổng sạc (phòng trường hợp những người khác cũng muốn sử dụng nhưng chỉ có một ổ cắm duy nhất).

cach-sac-de-smartphone-luon-tran-day-nang-luong-1

Sạc dự phòng là vật dụng không thể thiếu nếu dùng smartphone thời gian dài nhưng không có sẵn nguồn điện.

Sạc dự phòng cũng là phụ kiện nên có. Hiện nay, giá bán những cục sạc chất lượng cao cũng không quá đắt, chỉ trên dưới 1 triệu đồng, lại hỗ trợ sạc nhanh và tự động ngắt mạch khi sạc đầy. Trong trường hợp không có sẵn nguồn điện, sạc dự phòng có thể xem là "cứu cánh" mỗi khi điện thoại cạn năng lượng.

Ngoài ra, hiện nay nhiều loại ổ cắm đã được tích hợp sẵn cổng sạc USB, trong đó có cả ổ cắm rời và ổ cắm gắn tường. Để sạc được thuận tiện, ngôi nhà của bạn cũng nên được trang bị loại ổ cắm này.

Có nên sạc qua đêm?

Hầu hết smartphone hiện nay đều có cơ chế quản lý pin hiệu quả, tự động ngắt mạch nếu sạc đầy, do đó bạn không phải lo lắng tình trạng "chai" pin, tức pin giảm tuổi thọ nếu sạc lâu.

Như vậy, bạn có thể sạc thiết bị mọi lúc mọi nơi mà không cần sợ pin nhanh hỏng. Tất nhiên, theo thời gian, tuổi thọ của pin giảm dần theo số lần sạc và điều đó là tất nhiên nên bạn không cần phải lo lắng.

Dung lượng pin smartphone thấp, phải làm sao?

Hiện nay, hầu hết smartphone đều được tích hợp sẵn chế độ tiết kiệm pin và bạn có thể sử dụng nó trong trường hợp điện thoại sắp hết pin (hoặc cần tiết kiệm pin) mà không có sẵn nguồn điện. Ví dụ, iPhone có chế độ "low power mode", Samsung có "power-saving mode"...

cach-sac-de-smartphone-luon-tran-day-nang-luong-2

Có thể áp dụng một số cách tiết kiệm nếu dung lượng pin thấp.

Chế độ máy bay cũng là cách tạm thời tiết kiệm pin. Không đợi đến khi máy cạn pin, bạn có thể làm như vậy trong trường hợp tiên lượng được thời gian sau đó không có nguồn điện nào để nạp cho máy.

Ngoài ra, cần kiểm tra các ứng dụng chạy nền nào ngốn pin và tạm thời tắt nó đi cũng là cách để tăng thời lượng sử dụng pin smartphone.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những cách giúp sạc pin và tiết kiệm năng lượng tối đa. Nhiều trong số đó có phần "tiêu cực" và người dùng không cần phải áp dụng nếu cảm thấy chưa thực sự cần thiết.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận