Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Các bạn đang sử dụng Internet với một tốc độ cao của cáp quang. Và bạn cùng với mọi người đang xem một bộ phim kinh điển, đến chỗ gay cấn thì ôi thôi. Mạng internet nhà bạn bị làm sao vậy trời. Và hiện tượng mất mạng khi đang sử dụng rất phổ biến, ngoài ra mạng của bạn còn bị lỗi dấu chấm than vàng huyền thoại nữa.

Tất cả những vấn đề trên đều sẽ được các bạn giải quyết thành công và triệt để sau khi bạn đọc xong bài viết này. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về cách sửa lỗi mạng bị dấu chấm than vàng. Đây có thể nói là một lỗi mà nhiều người đã từng gặp vài lần trong đời.

Nếu nói về nguyên nhân của lỗi này thì cũng khá là nhiều. Thông thường bạn không truy cập được Internet, ký hiệu mạng nhà bạn hiển thị dấu chấm than vàng ở đó. Và lỗi này thường là do trùng IP với một thiết bị khác trong cùng một mạng Lan.

Nguyên nhân tiếp đến đó là có thể do kết nối mạng dây của bạn có vấn đề, hoặc đứt cáp. Thậm chí là chẳng biết vì sao nữa. Sau đây mình chia sẻ với các bạn một số cách để khắc phục những lỗi liên quan đến mạng khi có dấu chấm than vàng.

Cách 1. Kiểm tra lại kết nối wifi, mạng Lan:

Trường hợp 1: Đối với các bạn sử dụng mạng dây thì trong trường hợp máy tính xuất hiện lỗi dấu chấm than vàng thì bạn hãy ngắt dây kết nối sau đó kết nối lại xem sao.

Trường hợp 2: Trong trường hợp bạn đang sử dụng wifi thì có thể ngắt kết nối và sau đó kết nối lại từ đầu. Việc thiết lập kết nối lại mạng wifi cũng có hơi khác nhau một chút ở Windows 7, Windows 8 và Windows 10 nhé.

Đối với hệ điều hành Windows 7: Các bạn click chọn chuột trái vào biểu tượng mạng ở góc dưới cùng bên trái màn hình máy tính.

Cách sửa lỗi mạng bị lỗi dấu chấm than vàng

Tiếp theo các bạn click chọn tiếp vào Open Network and Sharing Center

Cách sửa lỗi mạng bị lỗi dấu chấm than vàng

Một cửa sổ Network and Sharing Center như trên mở ra. Lúc này bạn click chọn tiếp vào  Manage wireless networks. Sau đó một list danh sách tên các mạng wifi mà bạn đã và đang kết nối.

Bạn chọn mạng wifi mà đang sử dụng. Click chuột phải vào chọn mạng đang sử dụng đó.

Cách sửa lỗi mạng bị lỗi dấu chấm than vàng

Bạn click chọn vào  Remove network và sau đó bạn click chuột trái vào biểu tượng mạng ở góc trái bên dưới màn hình để tìm và kết nối lại wifi.

Đối với hệ điều hành Windows 8 và Windows 10:Bạn click vào biểu tượng mạng Wifi ở thanh Taskbar.

Cách sửa lỗi mạng bị dấu chấm than vàng

Ở đây là list danh sách tên các mạng Wifi của bạn. Bạn click chuột phải vào mạng Wifi đang dùng, sau đó click chọn  Forget this networkTiếp theo bạn gõ lại mật khẩu của Wifi để xem có được không nhé.

Cách 2. Tiến hành Renew lại địa chỉ IP:

Đối với cách này, thì cách thực hiện có khó hơn một chút.

Đầu tiên bạn mở lại hộp thoại Run bằng tổ hợp phím Windows + R. Tiếp theo các bạn gõ nhập vào hộp thoại Run lệnh cmd và ấn Enter.

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Một cửa sổ  Command hiện lên, các bạn gõ tiếp dòng lệnh ipconfig /release và ấn Enter nhé.

Cách sửa lỗi mạng bị dấu chấm than vàng

Với lệnh trên sẽ có chức năng là xóa đi địa chỉ IP hiện tại của máy tính bạn đang bị lỗi mạng.

Tiếp theo, bạn gõ tiếp lệnh ipconfig /renew và ấn Enter nhé. Với lệnh này, máy tính của bạn sẽ có một IP mới.

cách sửa lỗi mạng bị dấu chấm than vàng

Đến đây các bạn nên khởi động lại máy tính và xem kết quả đã được chưa nhé.

Cách 3. Tạo địa chỉ IP tĩnh cho máy tính:

Nếu các bạn xem các nội dung mình đã chia sẻ ở những bài viết trước thì các bạn có thể thấy. Mình đã có một bài gần đây hướng dẫn các bạn cách đổi địa chỉ IP rất là cụ thể. Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để khắc phục lỗi mạng bị dấu chấm than vàng.

Đầu tiên bạn click chuột phải vào biểu tượng mạng ở góc bên phải phía dưới màn hình. Tiếp theo bạn click vào Open Network and Sharing Center

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Một cửa sổ mới hiện lên.

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Tại cửa sổ Network and Sharing Center bạn click vào Change adapter settings Sau đó bạn click chọn tiếp chuột phải vào mạng mà bạn đang sử dụng -> Bạn chọn tiếp vào Properties, mạng Lan hoặc Wifi cũng vậy à nha. Một cửa sổ Properties của mạng mở lên.

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Đến đây bạn nhấp đúp chuột vào  Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) . Và cửa sổ Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties mới mở ra.

Bạn click chuột sang chọn User the following IP address  để thiết lập IP dạng tĩnh cho máy tính.

Một ví dụ về việc thiết lập IP tĩnh cho máy tính các bạn có thể tham khảo ở dưới đây:

=>Tại hộp thoại IP address: 192.168.a.b;
=> Tại hộp thoại Subnet mark thường là dải: 255.255.255.0
=> Tại hộp thoại Defaul Gateway sẽ là 192.168.a.1

Và mình đặt địa chỉ IP tĩnh của máy tính như dưới đây:

Cách sửa lỗi Mạng bị Dấu chấm than vàng

Cuối cùng bạn click chọn OK

Đối với cả 3 cách mà mình vừa chia sẻ với các bạn. Các bạn nếu gặp lỗi mạng bị dấu chấm than vàng thì có thể áp dụng 1 trong 3 cách trên, không được cách này thì áp dụng cách khác. Mình tin là các bạn có thể dễ dàng khắc phục được lỗi này thôi.

Trước đây mình cũng đã từng khổ cực với lỗi dấu chấm than vàng ở biểu tượng mạng như thế này. Cuối cùng thì vọc vạch mãi cũng đã gỡ được em nó ra khỏi cuộc đời. Các bạn cứ làm thử đi nhé. Cũng không khó khăn lắm đâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận