Cách tăng 30% thời gian sử dụng pin trên iPhone

Cách tăng 30% thời gian sử dụng pin trên iPhone

Dark mode (chế độ tối) được giới thiệu lần đầu tiên trên iOS 13, cùng lúc với việc Apple ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Hai phiên bản iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được trang bị màn hình OLED, có lợi thế hơn khi sử dụng Dark mode (chế độ tối), đặc biệt là khả năng tiết kiệm pin.

Cách tăng 30% thời gian sử dụng pin trên iPhone

Trang PhoneBuff đã thực hiện một bài kiểm tra để đánh giá thời lượng pin khi sử dụng Light mode (chế độ sáng) và Dark mode (chế độ tối). Họ đã chạy liên tục các ứng dụng gồm Message (tin nhắn), Google Maps (bản đồ), YouTube... và một số tác vụ khác.

Kết quả cho thấy chiếc iPhone XS sử dụng chế độ bình thường chỉ hoạt động liên tục được khoảng 7 tiếng 30 phút, trong khi chiếc iPhone XS sử dụng Dark mode (chế độ tối) vẫn còn đến 30% dung lượng pin.

Cách tăng 30% thời gian sử dụng pin trên iPhone

Không giống như màn hình LCD, màn hình OLED không có đèn nền. Thay vào đó nó sử dụng những đèn LED nhỏ được bật và tắt riêng lẻ để làm sáng các pixel, các phần có màu đen đơn giản là đèn không bật (không tiêu thụ điện). Ngược lại, trên màn hình LCD, màu đen chỉ hiển thị dưới dạng màu xám đen do đèn nền vẫn phải bật.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng Dark mode (chế độ tối) chỉ làm tăng đáng kể thời lượng pin trên các dòng iPhone sử dụng màn hình OLED. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone X, iPhone XS Series, iPhone 11 Pro Series sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Mặc dù vậy, Dark mode (chế độ tối) vẫn tiêu thụ ít năng lượng hơn trên iPhone XR, iPhone 11 và các mẫu iPhone cũ.

Cách kích hoạt Dark mode (chế độ tối) trên iPhone, iPad

Đầu tiên, bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) - Display & Brightness (hiển thị & độ sáng) - Dark (tối). Nếu muốn kích hoạt tự động, người dùng chỉ cần bật tùy chọn Automatic (tự động), lúc này iPhone sẽ tự động chuyển sang Dark mode (chế độ tối) theo thời gian thực, nghĩa là trời tối thì máy sẽ tự động chuyển sang chế độ tối và ngược lại.

Cách tăng 30% thời gian sử dụng pin trên iPhone

Trong trường hợp muốn bật Dark mode (chế độ tối) theo mốc thời gian cụ thể, bạn hãy vào Custom Schedule (tùy chỉnh lịch), sau đó lựa chọn mốc thời gian tương ứng.

Lưu ý, Dark mode (chế độ tối) hiện chỉ hoạt động đối với các ứng dụng từ iOS 13 trở lên. Nếu đang sử dụng phiên bản iOS cũ hơn hoặc muốn có chế độ tối trên các ứng dụng chưa hỗ trợ, bạn có thể bật chế độ Smart Invert (đảo ngược màu thông minh).

Theo Kynguyenso

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận