Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn hoặc tạm thời

Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn hoặc tạm thời

Bạn mất bao công sức để bạn đăng ký Facebook. Và trong bao khó khăn vất vả thì cuối cùng các bạn cũng đã lập Facebook với một tài khoản chính chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng Facebook một cách đúng mực và hợp lý. Cuối cùng có nhiều bạn phải tìm cách để xóa tài khoản Facebook một cách vĩnh viễn hoặc tạm thời.

Việc các bạn ấy muốn khóa tài khoản Facebook của mình cho dù là vĩnh viễn hay tạm thời thì đều có mục đích nhất định. Tất nhiên chúng ta không ai có quyền được xâm phạm đến quyền riêng tư chính đáng của mỗi người. Vì vậy, việc xóa tài khoản Facebook của ai đó cũng là quyền của họ thôi.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách khóa tài khoản Facebook. Đời cũng lạ, nhiều người họ muốn vào Facebook mà không được. Ý mềnh là trong một số trường hợp vì vấn đề nào đó mà bạn muốn vào facebook khi bị chặn. Đằng này thì muốn xóa Facebook khỏi bộ nhớ của mình.

Yeah! Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu cách để xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn và tạm thời nhé. Thực ra đối với nhiều bạn thì cũng đơn giản thôi. Các bạn có thể tự tìm hiểu là cũng tự xóa được, hoặc nếu không các bạn cứ thực hiện theo như hướng dẫn ở bài viết này là cũng có thể thực hiện được rồi.

1. Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn:

Đây là một cách nhé, với cách thực hiện này thì các bạn có thể xóa tài khoản Facebook của mình nhanh chóng.

Bạn truy cập vào đường dẫn dưới này nhé:

https://www.facebook.com/help/delete_account

Bạn sẽ được nhìn thấy cửa sổ đăng nhập Facebook như hình dưới:

Cách xóa tài khoản facebook

Bạn đăng nhập tài khoản của mình cần xóa vào và Enter. Trường hợp nếu như bạn đã đăng nhập sẵn rồi thì cứ việc truy cập vào link trên thôi.

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình với đường link trên rồi thì bạn sẽ thấy cửa sổ như dưới đây:

Cách xóa tài khoản Facebook

Lúc này thì đơn giản rồi, công việc của bạn chỉ là click chọn vào Xóa tài khoản của tôi.

Sau đó bạn sẽ nhập lại mật khẩu đăng nhập Facebook của mình vào. Tiếp theo là bạn cần thực hiện thao tác trả lời câu hỏi bảo mật.

Có hai sự lựa chọn cho bạn trong việc trả lời câu hỏi bảo mật. Thứ nhất là câu hỏi bằng mã Captcha và bằng hình ảnh liên quan đến list bạn bè của bạn trên tài khoản Facebook đang cần xóa.

Cách xóa tài khoản facebook

Sau đó bạn click chọn OK để xác nhận với Facebook về quyết định xóa tài khoản của bạn một lần nữa.

Cách xóa tài khoản Facebook

Sau khi xác nhận việc bạn quyết tâm xóa tài khoản Facebook thì Facebook sẽ thông báo đến bạn thời gian xóa. Trong khoảng thời gian này, như trong hình ảnh là 14 ngày. Các bạn không nên đăng nhập lại tài khoản Facebook cần xóa. Bạn chỉ cần làm vậy là yêu cầu xóa tài khoản Facebook của bạn sẽ bị gỡ bỏ.

Sau 14 ngày thì tài khoản Facebook của bạn đã chính thức bị xóa vĩnh viễn. Rất đơn giản thôi ạ!

2. Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời:

Gần tương tự với trường hợp xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn ở trên. Trường hợp xóa hoặc khóa tài khoản Facebook tạm thời thì việc đầu tiên là các bạn cũng đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và truy cập vào đường link sau:

https://www.facebook.com/deactivate.php

Một cửa sổ tiếp theo hiện ra như hình dưới, yêu cầu bạn nhập lý do muốn khóa tài khoản Facebook tạm thời.

Cách khóa tài khoản facebok tam thời

Sau khi bạn lựa chọn câu trả lời về lý do rời.

Bạn chọn câu trả lời đầu tiên đó là: Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại

Bạn có thể click chọn Không nhận email từ Facebook trong tương lai. Sau đó bạn click chọn xuống nút Vô hiệu hóa.

Một thông báo mới hiện lên như hình dưới. Và bạn click chọn vào Đóng để tiếp tục tiến trình thiết lập việc khóa tài khoản Facebook.

Cách khóa tài khoản facebook tạm thời

Tiếp theo sau khi bạn click vào nút Đóng như hình trên thì bạn được đưa đến cửa sổ tiếp theo:

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời

Đến đây bạn lựa chọn ngày kích hoạt lại tài khoản Facebook của mình nhé. Cuối cùng bạn click vào nút Vô hiệu hóa ở dưới cùng một lần nữa.

Như vậy là quá trình thiết lập việc khóa tài khoản Facebook một cách tạm thời đã xong. Trong những trường hợp khóa tài khoản Facebook tạm thời, chúng ta nên nhớ tên đăng nhập và mật khẩu. Tránh trường hợp sau khi khóa tài khoản tạm thời rồi, đến ngày đăng nhập Facebook thì cũng quên luôn thông tin để vào Facebook nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận