Cách xuống Dòng trong 1 ô Excel ở tất cả các phiên bản

Cách xuống Dòng trong 1 ô Excel ở tất cả các phiên bản

Excel là một phần mềm ứng dụng của hãng Microsoft. Và Excel thì đã từ lâu rất gần gũi với người dùng, Excel có thể giúp chúng ta thực hiện nhiều công việc một cách nhanh chóng. Và bài viết ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu với tất cả các bạn cách ngắt dòng xuống hàng trong 1 ô Excel.

Cách để viết 2 dòng trong cùng 1 ô Excel đối với các phiên bản MS Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013 và Excel 2016 cũng giống nhau tương tự thôi.

Nghe thấy cũng đơn giản mà, phải không ạ. Tuy nhiên việc xuống dòng một cách thành thạo cũng ít nhiều làm chúng ta ban đầu chưa biết cảm thấy lúng túng.

Nói thêm với các bạn rằng, trong cùng một ô của bảng tính Excel. Chúng ta có một dòng văn bản, thế nhưng nó lại dài hơn cả chiều dài của ô. Thế và khi chúng ta in bảng tính đó ra thì phần văn bản dài lấn cả sang ô bên cạnh sẽ không hiển thị được.

Tại sao chúng ta không xuống dòng cho phần văn bản đó, để chúng nằm gọn trong 1 ô Excel. Chúng ta bắt đầu nào; đây cũng là giải đáp luôn thắc mắc của nhiều người là làm sao để xuống dòng trong 1 ô excel

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel:

Đọc thêm:Cách chuyển Định dạng Con số từ text sang number trong Excel

Đối với cách xuống dòng trong 1 ô Excel không đơn giản như xuống dòng trong Word. Thế nhưng nó cũng không quá khó với mọi người.

1. Xuống dòng tự động trong 1 ô Excel bằng Wrap Text:

Cách này nhiều bạn chắc chắn sẽ sử dụng nhiều.

Đầu tiên các bạn click chuột vào ô cần ngắt dòng như hình dưới đây.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Chúng ta chọn tiếp trong Menu Home của Excel, bạn tìm chọn vào biểu tượng kèm theo dòng chữ Wrap Text.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Sau khi bạn đã click chọn Wrap Text thì bạn sẽ thu được kết quả dòng chữ ở ô vừa được chọn đã được viết 2 dòng trong 1 ô Excel. Như hình dưới đây.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Mình nói thêm một chút là đối với cách xuống dòng trong 1 ô Excel này. Các bạn sẽ thấy Excel sẽ tự động xác định vị trí để ngắt xuống dòng.

2. Hướng dẫn xuống dòng trong 1 ô Excel bằng chức năng căn lề Justify:

Cho dù bạn có biết cách in Excel sao cho toàn bộ bảng tính nằm trong trang. Nhưng khi bạn chưa kiểm tra xem trong 1 ô Excel với đoạn kí tự dài đã được ngắt dòng thì phần văn bản thừa sẽ không nhìn thấy sau khi in.

Đây là một cách xuống dòng trong 1 ô Excel hơi rườm rà so với cách ở trên. Các bạn tiến hành các thao tác sau đây để xuống dòng trong cùng 1 ô Excel nhé.

Bạn click chọn vào 1 ô cần cho chữ xuống thành 2 dòng trong 1 ô Excel. Sau đó bạn mở hộp thoại Format Cells lên. Để mở được hộp thoại Format Cells bạn có thể click chuột phải vào ô cần thực hiện. Sau đó bạn chọn Format Cells, một cách nữa đó là bạn click chọn ô cần xuống dòng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 là được.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Hộp thoại Format Cells mở lên, bạn chọn sang thẻ Alignment. Tiếp theo trong hộp Horizontal bạn mũi tên sổ xuống và click chọn Justify sau đó nhấn vào OK. Kết quả bạn nhận được cũng như cách đầu tiên.

Các bạn có thể thấy rằng cách này và cách đầu tiên ở trên. Việc vị trí của dòng chữ chuyển xuống thành 2 dòng trong cùng 1 ô Excel là tự động. Chúng ta không thể can thiệp được vào việc đó. Vậy, làm sao để xuống dòng trong 1 ô Excel mà chúng ta có thể tùy ý được vị trí xuống dòng. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm cách viết 2 dòng trong 1 ô Excel.

3. Xuống dòng trong 1 ô Excel có sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter:

Với cách thực hiện này sẽ rất nhanh mà lại đơn giản. Bạn có thể dễ dàng xuống dòng trong 1 ô Excel tại bất cứ vị trí nào của dòng văn bản.

Thao tác như sau: Đầu tiên bạn cũng click vào để chọn 1 ô Excel mà cần viết thành 2 dòng. Bạn nên nhớ là click đúp chuột vào vị trí cần ngắt dòng ấy nhé.

Tiếp theo bạn ấn tổ hợp phím Alt + Enter và xem kết quả ngay nhé.

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Như ở hình trên mình vừa thực hiện, mình click chuột để hiện dấu nháy ở giữa chữ “Khoái” và chữ “Châu“. Sau đó chúng ta ấn tổ hợp phím Alt + Enter. Vậy là xong thôi.

Lời kết:

Vậy là vừa rồi qua một bài viết khá là ngắn gọn, mình đã kịp gửi đến các bạn các cách để xuống dòng trong 1 ô Excel rồi. Đối với việc xuống dòng trong 1 ô Excel bằng JustifyWrap Text thì chúng ta có thể thực hiện một cách hàng loạt nhiều ô cùng một lúc. Đối với cách sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter thì chúng ta có thể xác định tùy ý vị trí cần xuống dòng.

Nhắc lại với mọi người là: Cách xuống dòng trong 1 ô Excel là y hệt nhau ở các phiên bản Excel từ 2003, Excel 2007 cho đến Excel 2010, Excel 2013 và Excel 2016.

Mọi ý kiến các bạn để lại ở phần bình luận dưới nhé!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận