Cài tiếng Việt vào Windows 10 như thế nào?

Cài tiếng Việt vào Windows 10 như thế nào?

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài tiếng Việt vào hệ điều hành Windows 10 nhé. Đối với các bạn sử dụng máy tính lâu năm, việc tiếp xúc và làm việc với các thuật ngữ tiếng Anh trên máy tính là thường xuyên. Và chính vì thế, mà đương nhiên các bạn cũng không có gì khó khăn trong việc sử dụng máy tính toàn thuật ngữ tiếng Anh.

Trong một số trường hợp, các bạn mới làm quen với máy tính và bạn muốn sử dụng tiếng Việt cho dễ. Và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài tiếng Việt cho Windows nhé.

Các bạn cần biết một điều trước khi cài tiếng Việt cho máy tính: Việc cài tiếng Việt vào có thể sẽ gây khó dễ cho các bạn trong việc đọc các hướng dẫn trên Internet và thực hành trên máy tính của mình với hai ngôn ngữ khác nhau.

Cài tiếng Việt cho Windows 10:

Các bạn click chuột vào menu Start ở màn hình Desktop. Sau đó bạn chuyển sang chọn Settings.

Cài tiếng Việt cho Windows 10

Trong cửa sổ Settings, các bạn quan sát và click chọn vào Time & Language.

Cài Tiếng Việt cho Windows 10

Trong cửa sổ Region & Language vừa mở ra, bạn chọn tiếp Region & language.

Và các bạn có thể thấy ngôn ngữ hiện tại của hệ điều hành Windows 10 là tiếng Anh. Lúc này chúng ta sẽ chuyển sang tiếng Việt nhé.

Cài tiếng Việt vào Windows 10 như thế nào?

Lúc này bạn click chọn vào Add a language để thêm tiếng Việt nhé.

Cài tiếng Việt cho windows 10

Bạn hãy kéo xuống phía dưới, sâu sâu một chút sẽ thấy Tiếng Việt ở đó. Bạn click vào nút Tiếng Việt, tiếp theo bạn click vào Set as default. Tiếp theo ngay sau đó bạn click chọn vào Option nữa.

Cài tiếng việt windows 10

Sau đó bạn click chọn Download để máy tính tải gói cài đặt tiếng Việt về. Bạn chỉ cần đợi chút xíu thôi.

Cài tiếng Việt cho windows10

Sau khi quá trình download hoàn tất, bạn nhận được thông báo này không?

Will be display language after next sign-in. Lúc này tức là bạn cần đăng nhập lại máy tính là OK. Kết thúc quá trình lao động hăng say với việc cài tiếng Việt cho Windows 10.

Lời kết:

Bây giờ máy tính của bạn đã cài đặt thành công tiếng Việt cho Windows 10. Vậy là các bạn có thể thao tác dễ dàng trên máy tính của mình bằng tiếng mẹ đẻ đấy nhé. Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận