Camera trên iPhone 12 nâng cấp đáng để người dùng chờ đợi

Camera trên iPhone 12 nâng cấp đáng để người dùng chờ đợi

Nguồn tin rò rỉ mới đây từ leaker Komiya tiết lộ rằng, iPhone 12 sẽ chỉ trang bị camera 12MP như các thế hệ tiền nhiệm. Dù vậy, vẫn có một thay đổi đáng để người dùng trông đợi.

iPhone 12 là một trong những dòng điện thoại được mong chờ nhất trong nửa cuối năm nay. 

Theo nhiều nguồn tin, thế hệ iPhone mới của Apple sẽ có những cải tiến mạnh mẽ về thiết kế đi kèm hàng loạt nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng, để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi
Trong gian gần đây, đã có thông tin cho rằng camera iPhone 12 sẽ được nâng cấp về độ phân giải lên đến 48MP, thậm chí 64MP. (Ảnh: SvetApple)

Đặc biệt là trong gian gần đây, đã có thông tin cho rằng camera iPhone 12 sẽ được nâng cấp về độ phân giải lên đến 48MP, thậm chí 64MP.

Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ mới đây từ leaker Komiya tiết lộ rằng, iPhone 12 sẽ chỉ trang bị camera 12MP - độ phân giải đã được Apple áp dụng trên các dòng iPhone của mình kể từ iPhone 6s/6s Plus ra mắt từ năm 2015.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi-Hinh-2
Nguồn tin rò rỉ mới đây từ leaker Komiya tiết lộ rằng, iPhone 12 sẽ chỉ trang bị camera 12MP như các thế hệ tiền nhiệm. (Ảnh chụp màn hình / Komiya Twitter)

Nguồn tin từ leaker Komiya cho biết, tất cả 4 model iPhone 12 vẫn sẽ trang bị cảm biến với độ phân giải 12MP, tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Dù vậy, vẫn có một thay đổi là các cảm biến trên thế hệ iPhone mới sẽ được cải tiến với kích thước lớn hơn.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi-Hinh-3
Dẫu vậy. các cảm biến trên thế hệ iPhone 12 được cho là sẽ được cải tiến với kích thước lớn hơn. (Ảnh: Cnet)

Mặc dù, nguồn tin từ leaker Komiya không tiết lộ Apple sẽ sử dụng cảm biến này từ nhà sản xuất nào, nhưng việc một chiếc điện thoại được trang bị cảm biến lớn có lợi thế hơn rất nhiều. Quan trọng nhất, nó cho phép cảm biến thu nhận nhiều ánh sáng hơn, từ đó hình ảnh trông sẽ sắc nét hơn rất nhiều.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi-Hinh-4
Cảm biến lớn hơn sẽ thực sự hữu ích trong những trường hợp người dùng cần chụp ảnh, quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. (Ảnh: The Verge)

Việc iPhone trang bị cảm biến lớn hơn cực kỳ hữu ích khi người dùng chụp ảnh hoặc quay video trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy, cảm biến lớn hơn sẽ thực sự hữu ích trong những loại tình huống này. 

Nguồn tin từ Komiya cũng không tiết lộ chỉ cảm biến chính hay tất cả các cảm biến trên iPhone 12 sẽ được nâng cấp, chỉ biết rằng ở thời điểm hiện tại, cảm biến chính của iPhone 11 Pro có kích thước 1/2,55 inch.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi-Hinh-5
Ở thời điểm hiện tại, cảm biến chính của iPhone 11 Pro có kích thước 1/2,55 inch. (Ảnh: Pocket-lint)

Đầu tuần trước, nguồn tin từ leaker Jon Prosser - người từng có nhiều dự đoán chính xác về các sản phẩm Apple sắp ra mắt, đã đăng tải hình ảnh và video trên tay chiếc iPhone 12 Pro Max. 

Trong đó tiết lộ, chiếc iPhone 12 cao cấp ở Apple sẽ đi kèm cảm biến LiDAR - cảm biến đo chiều sâu từng có mặt trên iPad Pro 2020. Theo mô tả, LiDAR trên iPhone 12 Pro Max sẽ giúp tăng cường khả năng lấy nét, đặc biệt là khi quay video và trong điều kiện ánh sáng thấp.

Camera tren iPhone 12 nang cap dang de nguoi dung cho doi-Hinh-6
Theo hình ảnh rò rỉ đầu tuần trước, iPhone 12 Pro Max của Apple sẽ đi kèm cảm biến LiDAR, hỗ trợ quay slow-motion 4K, chế độ Night Mode được cải thiện. (Ảnh: Jon Prosser)

Ngoài ra, camera trên iPhone 12 Pro Max cũng hỗ trợ chế độ quay slow-motion 4K@240fps và 4K@120fps; chế độ Night Mode được cải thiện, tự động tăng thời gian phơi sáng khi phát hiện tripod.

Nếu những kể trên là chính xác, thế hệ iPhone 12 sẽ vẫn nhận được nhiều nâng cấp về camera, ngoại trừ độ phân giải 12MP vẫn sẽ giữ nguyên như các thế hệ trước.

Theo Duy Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận