Cáo buộc Việt Nam hỗ trợ hacker APT32 từng tấn công cả châu Á là "không có cơ sở"

Cáo buộc Việt Nam hỗ trợ hacker APT32 từng tấn công cả châu Á là "không có cơ sở"

Bộ Ngoại giao nói cáo buộc Việt Nam hỗ trợ nhóm hacker từng tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp trên thế giới là “không có cơ sở”.

Trả lời câu hỏi báo chí về báo cáo của tổ chức an ninh mạng FireEye cáo buộc chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhóm hacker APT32, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng nói: “Đây là những thông tin không có cơ sở”.
“Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tấn công mạng vào các tổ chức, cá nhân, dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Thắng nói thêm. “Các hành vi này... phải bị trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
Cao buoc Viet Nam ho tro hacker APT32 tung tan cong ca chau A la
Ông Ngô Toàn Thắng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao. Ảnh: Bộ Ngoại giao. 
Ông cho biết năm 2018, Quốc hội Việt Nam thông qua Luật An ninh mạng và đang hoàn thiện các văn bản để thực thi các quy định trong luật, nhằm ngăn chặn tấn công mạng.
“Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế trong đấu tranh phòng và chống các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức”.
Trước đó, báo cáo của tổ chức an ninh mạng FireEye cáo buộc Việt Nam hỗ trợ nhóm hacker APT32, nhóm được cho là đã nhiều lần tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp trên thế giới, Reuters đưa tin.
FireEye nói nhóm APT32 đã cố đột nhập vào tài khoản email cá nhân và công việc của các nhân viên tại Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc và chính quyền thành phố tâm dịch Vũ Hán hồi tháng 1.
Theo Trọng Thuấn - Hạnh Vũ/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận