Cập nhật firmware cho ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror

Cập nhật firmware cho ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror

Có thể nói, mỗi khi nhắc đến việc cập nhật phiên bản firmware mới cho thiết bị mạng, rất nhiều người dùng, kể cả những người dùng chuyên nghiệp, thường tỏ ra e ngại, thậm chí một số người lập tức đưa ra lời khuyên rằng: "tốt nhất đừng thử nếu không có kiến thức".

Điều này cũng không quá khó hiểu, bởi vì nếu sơ suất trong quá trình thực hiện hoặc do phiên bản firmware không tương thích với phần cứng có thể dẫn đến việc thiết bị hư hỏng hoàn toàn.

Và NAS WD My Cloud Mirror cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều thú vị trên thiết bị này là nhà sản xuất đã tích hợp tính năng, cho phép người dùng dễ dàng cập nhật phiên bản firmware mới theo chuẩn của hãng mà không lo bị hư hỏng.

Do đó, nếu giữ quyền quản trị thiết bị, bạn hãy mạnh dạn áp dụng các thao tác sau đây để tiến hành cập nhật phiên bản firmware mới cho thiết bị này.

Để thực hiện việc này, trước hết, bạn khởi chạy 1 trình duyệt có sẵn trên máy tính, rồi nhập vào địa chỉ IP của ổ WD My Cloud Mirror để truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard.

Đối với trường hợp không nhớ địa chỉ IP của thiết bị, bạn hãy nhập từ khóa network vào khung tìm kiếm (trên cùng đối với Windows 7 và trên thanh taskbar đối với Windows 10), sau đó nhấn mở mục network trong kết quả tìm kiếm.

Khi cửa sổ Windows/File Explorer xuất hiện, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đang kết nối chung mạng nội bộ. Tại đây, hãy nhấn đúp chuột vào biểu tượng thiết bị NAS (thường có tên WDMycloudMirror).

Cập nhật firmware cho ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror

Sau khi đăng nhập bằng tài khoản quản trị viên (administrator), tại giao diện chính của trang Dashboard, bạn hãy nhấn vào nút Settings (biểu tượng hình bánh răng ở góc trên bên phải), chọn tiếp mục Firmware Update ở sidebar bên trái.

Lúc này, ở vùng giao diện chính nằm bên phải, hệ thống sẽ cung cấp 2 cách thức cập nhật: thủ công và tự động.

Để cập nhật firmware tự động, vẫn tại trang Firmware Update, bạn chỉ cần nhấn nút Update Now. Sau đó nhấn tiếp nút Install and Reboot trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện.

Từ bây giờ, quá trình nâng cấp firmware lên phiên bản mới nhất tự động bắt đầu. Một khi quá trình cập nhật firmware hoàn tất, My Cloud Mirror sẽ tự dộng khởi động lại. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng không được ngắt nguồn điện của thiết bị trong suốt quá trình nâng cấp.

Đối với thao tác cập nhật firmware thủ công, trước hết, bạn cần tải về gói cài đặt được cung cấp "chính hãng" tại trang web hỗ trợ của Western Digital thông qua đường dẫn tại đây.

Sau khi tải về gói cài đặt hoàn tất, vẫn tại trang Firmware Update, bạn hãy nhấn nút Update From File và chọn tập tin vừa tải về (định dạng .bin).

Tương tự thao tác cập nhật firmware tự động, bạn cũng nhấn nút Install and Reboot trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện.

Lúc này, quá trình cập nhật phiên bản mới sẽ tiến hành một cách động. Lưu ý, bạn không được ngắt nguồn điện của thiết bị trong suốt quá trình cập nhật phiên bản mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận