Cập nhật trình duyệt Google Chrome lên Phiên bản mới để tiết kiệm 50% Ram

Cập nhật trình duyệt Google Chrome lên Phiên bản mới để tiết kiệm 50% Ram

Nếu nói về trình duyệt Web thì Google Chrome là một ưu tiên số 1 của mình. Lý do thì có nhiều, Google Chrome không những là một trình duyệt đa năng có tính bảo mật cực tốt. Hơn thế nữa nghe thì ai cũng đã biết rồi, Chrome lại là con dứt ruột đẻ ra của Google. Đây là một ông lớn trong thế giới công nghệ.

Quá trình sử dụng trình duyệt Web Google Chrome bạn cũng nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất.

Yếu điểm chủ đạo của trình duyệt từ big Google này đó chính là nó ngốn tài nguyên Ram quá các bác ạ. Bởi vì nguyên nhân cố hữu này của các phiên bản cũ từ Google đã khiến cho nhiều máy tính đời cổ, cấu hình hạn chế không thể xài được Google Chrome. Và cũng cho dù bạn đã kiểm tra tốc độ mạng và thấy nó khá ổn. Tuy nhiên, khi RAM bị ngốn hết thì việc truy cập sẽ bị hạn chế.

Google Chrome đối với mình cũng như nhiều người thì có khá nhiều tính năng hay ho. Và nếu như cha đẻ của Chrome là Google không nghĩ đến giải pháp để sao cho Chrome tiết kiệm Ram hơn cho người dùng thì đẹp.

Yeah, và đúng như mong đợi của hàng triệu người sử dụng và trung thành với Google Chrome đó là: Vừa qua Google đã chính thức khắc phục được nhược điểm ngốn tài nguyên RAM ở phiên bản cập nhật rồi. Cụ thể là gì, đối với phiên bản Google Chrome 55 trở lên, người dùng sẽ thấy được sự khác biết hoàn toàn so với các phiên bản trước đó.

Theo như sự giải thích của đại diện Google thì nguyên nhân khiến cho các phiên bản trước đó của trình duyệt Google Chrome lại tốn tài nguyên RAM đến vậy đó là do V8 Engine. Có thể nhiều bạn trong số chúng ta cũng không thể biết được V8 Engine là gì. Nghe như tên gọi tắt của động cơ V8 trên xe hơi ấy nhỉ. Xe hơi mà sử dụng động cơ V8 thì cũng thuộc hàng xế khủng và tốc độ phi mã rồi.

OK, thế còn V8 Engine như trong giải thích của đại diện đến từ Google là sao. V8 Engine trước hết là được viết bởi các lập trình viên từ Google bằng ngôn ngữ C++ nhé.

Đây là một sản phẩm được tạo ra nhằm tăng hiệu suất làm việc của JavaScript bên trong Chrome khi các bạn lướt Web. Tức là làm cho việc lướt Web, nhất là các website có sử dụng nhiều Javascript sẽ được tải nhanh hơn. Công cụ này không phải sinh ra để giúp tăng tốc máy tính mà là tăng tốc khả năng lướt Web.

Ồ, vậy thì tại sao Google họ lại không cải thiện Chrome đi. Tại sao họ không tăng hiệu suất làm việc của Javascripts và giảm bớt việc tiêu thụ RAM đi nhể. Đây thực sự là một bài toán không đơn giản đối với các kỹ sư của Google, thế nhưng họ đã có lời giải.

Cụ thể là hiện nay Google Chrome đã được cải tiến, cập nhật phiên bản mới nhất nhé các bạn. Đó là việc Google Chrome đã được tối ưu lại code, nhất là đối với V8 Javascript Engine nằm trong Chrome. Thành công tiếp theo của Google đối với Chrome đó là họ đã làm cho trình duyệt Web này tự động dọn dẹp RAM khi không còn sử dụng. Và đương nhiên là khi đó bạn sẽ tiết kiệm được RAM rồi.

Và đối với phiên bản mới nhất của trình duyệt Google Chrome sau khi bạn tải về và cài đặt trên máy tính thì hiệu suất hoạt động đã có sự vượt trội. Cụ thể hơn là tài nguyên RAM khi sử dụng trình duyệt này có thể giảm đi với con số lên đến 50% so với phiên bản trước đó. Có thể nói là tiết kiệm RAM được rất nhiều. Tức là thậm chí nếu máy tính của bạn từ thời NapoLeong với cấu hình thấp thì vẫn có cơ hội sử dụng Google Chrome nhé.

Vậy câu hỏi đặt ra đối với chúng ta lúc này là làm thế nào để biết được rằng máy tính của mình đã và đang cài đặt, sử dụng trình duyệt Google Chrome phiên bản nào. Và cách để có được phiên bản mới thì làm thế nào. Với phiên bản mới thì chúng ta cần phải tải về rồi cài đặt hay chỉ cần cập nhật phiên bản mới là xong.

Tất cả những vẫn đề trên đây sẽ được giải đáp ở dưới đây về trình duyệt Google Chrome nhé.

Kiểm tra phiên bản Google Chrome mà bạn đang dùng và cách cập nhật phiên bản mới:

Vâng, thưa với các bạn là chúng ta nên kiểm tra phiên bản Google Chrome của mình trước đã, bằng cách:

Bạn nhìn ở góc trên cùng về phía bên phải của trình duyệt có biểu tượng 3 dấu chấm đó. Hãy click chuột vào đó nhé, tiếp theo các bạn click chọn vào mục Trợ giúp > bạn click chọn tiếp Giới thiệu về Google Chrome như hình ở dưới.

Cập nhật trình duyệt google chrome

Ở đây các bạn có thể kiểm tra được phiên bản của trình duyệt Google Chrome mình đang sử dụng. Trường hợp nếu phiên bản Google Chrome của bạn chưa phải là mới nhất. Khi đó bạn click vào biểu tượng 3 dấu chấm như trên thì sẽ không còn mục Cập nhật Google Chrome.

Ví dụ như với trình duyệt Google Chrome mình đang sử dụng là phiên bản mới nhất rồi ah!

cập nhật trình duyệt google chrome phiên bản mới

Với phiên bản mới nhất được tải về của trình duyệt Google Chrome thì bạn cứ yên tâm một điều là nó sẽ không ngốn nhiều tài nguyên RAM như trước nữa. Bạn cập nhật và sử dụng phiên bản mới nhất sẽ tiết kiệm RAM đáng kể. Theo như mình được biết thì các bạn sử dụng phiên bản Google Chrome 55 trở lên sẽ thấy khác xa so với các phiên bản trước đó. Điều này đồng nghĩa là nếu các bạn nào đang sử dụng Google Chrome 55 trở về trước, hãy cập nhật nó ngay và luôn ạ.

Lưu ý với các bạn một điều nho nhỏ đó là, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Google Chrome 55 trở về trước, bạn muốn biết sự thay đổi về RAM khi nó Chrome hoạt động so với phiên bản Chrome 55 trở lên thì hãy sử dụng phiên bản cũ, bạn vào Task Manager để kiểm tra RAM. Sau đó cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt Google Chrome và kiểm tra RAM một lần nữa để so sánh nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận