Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows

Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows

Fast User Switching về cơ bản là một tính năng vốn đã trang bị trên Windows 7, 8, 8.1 và 10, cho phép người dùng dễ dàng đăng nhập vào một tài khoản khác mà không cần phải đăng xuất tài khoản hiện hữu.

Với những nơi đông người dùng chung máy tính như văn phòng chẳng hạn, tính năng này thực sự phát huy tốt vai trò trung gian giữa nhiều người dùng.

Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows
Tính năng Fast User Switching trên Windows 10.

Nhưng bên cạnh những mặt tích cực, Fast User Switching cũng có một số hạn chế, chẳng hạn như làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên hệ thống.

Lấy ví dụ, bạn đang xử lý hình ảnh bằng Photoshop CS và cho một người dùng khác đăng nhập vào máy tính qua Fast User Switching. Lúc này, họ tiếp tục mở thêm các công cụ khác như Movie Maker 2 hay Outlook Express hoặc một ứng dụng/phần mềm nào đó cần nhiều tài nguyên hệ thống. Khi đó, máy tính chắc chắn sẽ bị chậm, giật và không thể xử lý tốt các tác vụ của người dùng.

Ngoài ra, khi shutdown hoặc khởi động lại máy tính, nguy cơ bị mất dữ liệu là rất cao do hệ thống tự động đóng các ứng dụng/phần mềm vẫn đang được sử dụng bởi một trong các tài khoản đang đăng nhập vào máy.

Do vậy, để tránh các tình huống không mong muốn có thể xảy ra, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng Fast User Switching bằng một số thao tác đơn giản sau đây.

Sử dụng Group Policy

Theo đó, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run, sau đó nhập vào từ khóa gpedit.msc.

Trong cửa sổ vừa hiển thị, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn: Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > System > Logon

Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows

Lúc này, ở vùng giao diện bên phải, hãy tìm và nhấn đúp vào tùy chọn Hide entry points for Fast User Switching, nhấn chọn Enable trong cửa sổ vừa xuất hiện. Cuối cùng, nhấn OK để hoàn tất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đăng xuất tài khoản hiện hữu và đăng nhập lại để áp dụng thay đổi này.

Sử dụng Registry Editor

Trong trường hợp thao tác trên không mang lại kết quả hoặc đang sử dụng Windows 10 bản Home, bạn có thể áp dụng thêm thao tác thông qua Registry Editor.

Cụ thể hơn, bạn vẫn khởi chạy cửa sổ RUN nhưng hãy nhập từ khóa regedit

Trong cửa sổ Registry Editor, bạn hãy truy cập đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Nếu đã nâng cấp lên Windows 10 Creators, bạn có thể tìm kiếm đường dẫn này thông qua thanh tìm kiếm/địa chỉ.

Tiếp đến, bạn hãy tìm và nhấn đúp khóa HideFastUserSwitching ở vùng giao diện bên phải.

Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows

Trong trường hợp khóa này không có sẵn, hãy nhấn phải chuột vào khóa System, chọn New > Dword (32-bit), đổi tên khóa vừa tạo thành HideFastUserSwitching và nhấn đúp vào đó.

Sau đó, bạn tiếp tục đổi giá trị của khóa HideFastUserSwitching thành 1 và nhấn OK để hoàn tất

Lúc này, hãy khởi động lại máy để hệ thống áp dụng các thay đổi.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra sự thay đổi bằng cách mở Start Menu và nhấn vào biểu tượng tài khoản Windows. Lúc này, Fast User Switching sẽ không còn hiển thị tại đây.

Chống đổi nhanh tài khoản người dùng trên Windows

Từ bây giờ, nếu cần cho người dùng khác đăng nhập vài máy tính, bạn buộc phải đăng xuất tài khoản hiện hữu để nhường chỗ cho họ. Khi đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc bảo vệ dữ liệu cũng như tắt các ứng dụng đang mở để tránh hao hụt tài nguyên máy tính.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận