Chơi Tết cho “chất”, mua iPhone 11 Pro bao nhiêu GB là đủ?

Chơi Tết cho “chất”, mua iPhone 11 Pro bao nhiêu GB là đủ?

Bạn đang phân vân trước việc chọn mua bộ nhớ trong iPhone 11 Pro sao cho phù hợp để du Xuân cho phù hợp nhất?

Apple mang đến ba lựa chọn bộ nhớ trong cho iPhone 11 Pro là 64 GB, 256 GB và 512 GB với chi phí chênh lệch khoảng vài triệu đồng. Nếu như không xác định trước nhu cầu sử dụng của mình trong việc lựa chọn, người dùng có thể tiếc rẻ về sau. Điều này cũng được áp dụng cho iPhone 11 Pro Max.

Choi Tet cho “chat”, mua iPhone 11 Pro bao nhieu GB la du?

iPhone 11 Pro có bộ nhớ trong bao nhiêu

iPhone 11 Pro có ba kích thước bộ nhớ trong là 64 GB, 256 GB và 512 GB. Không bất ngờ khi mức bộ nhớ trong càng tăng, chi phí mà người dùng phải bỏ ra sẽ nhiều hơn nữa. Không giống như nhiều điện thoại Android, người dùng không thể bổ sung thêm bộ nhớ qua khe cắm thẻ mở rộng. Đó là lý do tại sao người dùng cần phải rất chắc chắn với lựa chọn kích thước bộ nhớ của mình.

Nếu có kế hoạch quay video 4K bằng camera trên iPhone 11 Pro, tải phim về xem hay cài các game nặng, người dùng nên chọn các mức bộ nhớ trong cao như 256 GB hoặc 512 GB. Qua thử nghiệm, chỉ mất một thời gian ngắn khi quay video 4K hay lưu trữ phim ảnh chất lượng cao (bao gồm cả Full HD), không sớm thì muộn 100 GB bộ nhớ trong iPhone 11 Pro có thể bị lấp đầy nhanh chóng. Nhiều người tin rằng mình có thể sống tốt với 64 GB, nhưng thực tế đã lỡ rồi thì không thể quay đầu.

Tuy nhiên, nếu đã mua iPhone 11 Pro 64 GB bộ nhớ trống trên điện thoại giảm nhanh chóng, người dùng không nhất thiết phải bán máy để mua phiên bản mới có bộ nhớ trong cao hơn mà có thể mua gói bộ nhớ đám mây iCloud của Apple, với phí thuê bao hàng tháng không hề rẻ và ngốn dữ liệu di động nếu sao lưu không qua Wi-Fi.

Xét cho cùng, hãy suy nghĩ đến việc thanh toán một lần trước cho phiên bản iPhone 11 Pro có bộ nhớ cao hơn, còn nếu không thì hãy trả tiền cho nhu cầu sử dụng tương lai.

Một số tình huống có thể xảy ra

Tùy theo đối tượng mà người dùng có thể chọn phiên bản iPhone 11 Pro phù hợp cho từng tình huống.

- Chọn mua iPhone 11 Pro 64 GB nếu người dùng: xem hầu hết phim và nhạc từ internet thay vì lưu trữ trong bộ nhớ; không có kế hoạch quay nhiều video 4K; dự định lưu trữ ảnh của mình trong iCloud Photo Library hoặc trên máy tính.

- Chọn mua iPhone 11 Pro 256 GB hoặc 512 GB nếu người dùng: Có nhu cầu lưu trữ rất nhiều phim và nhạc trên bộ nhớ trong của iPhone để thưởng thức mọi lúc, mọi nơi; Cần hoặc thích lưu trữ video hoặc hình ảnh trên bộ nhớ trong điện thoại; Có kế hoạch quay rất nhiều video 4K trong quá trình sử dụng; Có thể nghĩ đến tương lai khi làm việc với các game hoặc nội dung tăng cường thực tế ảo, vốn rất ngốn không gian lưu trữ trong tương lai.

Theo khuyến cáo, nếu không phải là người thích lúc nào cũng phải quan tâm đến khả năng lưu trữ thì cứ chọn phiên bản 512 GB sẽ thoải mái hơn. Trong thực tế, giá iPhone 11 Pro 512 GB so với 64 GB là chênh lệch khá cao, nhưng khi đã chọn phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn, chênh lệch giữa bản 512 GB với bản 256 GB của iPhone 11 Pro lại thấp hơn nhiều. Khi chọn phiên bản bộ nhớ trong lớn, người dùng không còn phải mất thời gian kiểm tra các tập tin của mình để tìm những gì cần xóa hoặc di chuyển khỏi thiết bị khi nhận thông báo “bộ nhớ đầy” trong tương lai nữa.

Choi Tet cho “chat”, mua iPhone 11 Pro bao nhieu GB la du?-Hinh-2

Kiểm tra thói quen sử dụng iPhone

Nếu sử dụng iPhone trước khi mua iPhone 11 Pro, người dùng nên kiểm tra bộ nhớ trong hiện tại của máy trước khi quyết định mua phiên bản phù hợp. Kiểm tra nhanh sẽ giúp người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về thói quen sử dụng bằng cách vào Settings > General > iPhone Storage. Lúc này người dùng sẽ thấy iPhone hiện có bao nhiêu bộ nhớ trong và mình đang sử dụng hết bao nhiêu. Nó cũng sẽ cho bạn biết chính xác những gì chiếm nhiều dung lượng nhất, đó có thể là video, ảnh, ứng dụng hoặc thậm chí tin nhắn. Nếu thấy ảnh và video chiếm rất nhiều, có lẽ nên nghĩ đến iPhone 11 Pro có kích thước bộ nhớ trong lớn hơn thì tốt hơn.

Trong trường hợp sử dụng dịch vụ iCloud của Apple, bạn nên kiểm tra mức sử dụng bộ nhớ iCloud của mình bằng cách vào Settings, chạm vào tên Apple ID của mình ở đầu màn hình và nhấn vào iCloud. Màn hình này sẽ hiển thị việc sử dụng bộ nhớ iCloud và gói hiện tại của bạn. Nếu nhấn vào quản lý gói, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách sử dụng không gian lưu trữ đám mây ra sao.

Vậy đó, giờ bạn có thể đã nghĩ ra mình sẽ mua iPhone 11 Pro với kích thước lưu trữ bao nhiêu là phù hợp. Theo chúng tôi, 256 GB có lẽ là lựa chọn an toàn nhất cho bạn, nhưng 64 GB cũng không phải là tồi nếu bạn là người dùng iPhone cơ bản. Cuối cùng, nếu nhu cầu quay video 4K thường xuyên hoặc lưu trữ phim nhiều hơn, 512 GB là rất tuyệt vời.

Theo Kiến Tường/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận