Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar

Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar

Như PC World Vietnam từng thông tin, với phiên bản Macbook Pro 15,4 inch, Apple đã thay thế dãy phím chức năng trên bàn phím bằng màn hình OLED Retina cảm ứng – còn được gọi là được gọi Touch Bar, có khả năng hiển thị thông tin, chức năng dựa trên từng ngữ cảnh.

Cụ thể hơn, Touch Bar có khả năng thích ứng linh hoạt với từng ứng dụng, màu sắc của màn hình phụ này có thể tự động thay đổi dựa trên nội dung và gam màu của ứng dụng. Người dùng chỉ cần chạm và thao tác ngay bằng cách xoay và kéo thanh trượt. Không chỉ vậy, người dùng cũng có thể thêm, bớt các chức năng trên thanh này thông qua giao diện tùy biến.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài các ứng dụng mặc định của Apple thì một số ứng dụng từ các "ông lớn" như Adobe, Microsoft... cũng đã hỗ trợ các thao tác trên Touch Bar.

Không những vậy, Apple cũng cho phép các lập trình viên từ hãng thứ ba có thể tạo ra những ứng dụng\phần mềm có thể tương tác với Touch Bar, đơn cử là TouchSwitcher và Rocket.

Chuyển nhanh cửa sổ ứng dụng với TouchSwitcher

TouchSwitcher (tải về tại đây) về cơ bản là ứng dụng rất hữu ích, cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ đang chạy thông qua thanh Touch Bar, thay vì mò mẫm trên thanh Dock hoặc phím tắt Command + Tab.

Sau khi cài đặt và khởi chạy, TouchSwitcher sẽ thêm một biểu tượng vào thanh Control Strip.

Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar

Khi nhấn vào biểu tượng này, danh sách các cửa sổ ứng dụng đang mở sẽ được hiển thị dưới dạng biểu tượng ứng dụng (icon) tương ứng với các cửa sổ đó - tương tự giao diện App Switcher. Tại đây, bạn chỉ cần nhấn vào icon mình muốn.

Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar

Ngoài ra, TouchSwitcher cũng cung cấp một số tính năng khá hữu ích khác, chẳng hạn như:

- Nhấn giữ biểu tượng hoặc dùng phím tắt Control + nhấn vào biểu tượng để hiển thị thêm các tùy chọn: Hide, Quit và đánh đấu ứng dụng ưa thích.

- Nhấn Shift + nhấn vào biểu tượng ứng dụng để ẩn nhanh các cửa sổ của ứng dụng này.

- Nhấn Option + nhấn vào biểu tượng ứng dụng để đóng nhanh các cửa sổ của ứng dụng này.

- Nhấn Option + biểu tượng TouchSwitcher để hiển thị nút Settings: cho phép người dùng tùy chỉnh các thiết lập như thay đổi shortcut, … thậm chí là đóng ứng dụng TouchSwitcher.

Khởi chạy ứng dụng với Rocket

Về mặt kỹ thuật, Rocket (tải về tại đây) cũng là một ứng dụng có chức năng chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng thông qua thanh Touch Bar, tương tự TouchSwitcher.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Rocket chính là một thanh trình đơn độc lập sẽ lập tức xuất hiện bất cứ khi người dùng khi nào nhấn phím tắt được cung cấp mặc định. Hơn nữa, thanh trình đơn này cũng cho phép người dùng có thể khởi chạy bất kỳ ứng dụng được hiển thị trên thanh Dock

Theo đó, sau khi cài đặt và khởi chạy, để hiển thị trình đơn của Rocket, bạn hãy nhấn phím tắt Command+ ` (hoặc ~). Bạn có thể nhấn vào biểu tượng Rocket trên Menu Bar để biết chính xác về phím tắt này.

Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar
Phím tắt để kích hoạt trình đơn Rocket.

Lúc này, Rocket mặc định sẽ hiển thị biểu tượng của các ứng dụng vừa được sử dụng hoặc các ứng dụng đang mở, tương tự TouchSwitcher.

Nhưng nếu nhấn vào một biểu tượng đặc biệt nằm kế biểu tượng ESC, Rocket sẽ cho phép bạn khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào trên thanh dock, ngay cả khi chúng chưa được dùng trước đó. Điều này thực sự rất hữu ích cho những ai thường xuyên làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng.

Chuyển đổi hoặc chạy ứng dụng ngay trên Touch Bar
Trình đơn Rouket và biểu tượng đặc biệt cho phép người dùng khởi chạy mọi ứng dụng hiển thị trên thanh Dock.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh những biểu tượng sẽ được hiển thị khi trình đơn Rocket được khởi chạy. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận