Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Về cơ bản, từ Windows 7 trở lên, khi người dùng mở nhiều cửa sổ của cùng một ứng dụng, chẳng hạn như File Explorer, mặc định các cửa sổ của ứng dụng này sẽ được gom lại thành một một biểu tượng duy nhất trên thanh taskbar.

Và khi người dùng di chuyển con trỏ chuột vào biểu tượng này, các hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) sẽ xuất hiện, hiển thị danh sách các cửa sổ đang mở. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn chọn vào cửa sổ mình muốn để bắt đầu làm việc.

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu là người thường xuyên làm việc trên nhiều cửa sổ của một ứng dụng, những thiết lập mặc định của Windows sẽ vô tình khiến bạn không đặt được hiệu quả cao khi làm việc.

Do đó, trong những lúc này, bạn hãy mạnh dạn thực hiện ngay phương pháp sau đây nhằm giúp việc chuyển đổi qua lại giữa nhiều cửa sổ đang mở một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Và để thực hiện, trước hết, bạn cần khởi chạy công cụ Registry bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng Start/Windows, chọn RUN, sau đó nhập từ khóa Regedit vào hộp thoại RUN vừa xuất hiện.

Trong cửa sổ Registry vừa hiển thị, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows
Khóa Advanced.

Tiếp đến, bạn tiếp tục nhấn phải chuột vào khóa Advanced ở sidebar bên trái, chọn New > DWORD (32-bit) Value, sau đó đổi tên khóa vừa tạo thành LastActiveClick

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Lúc này, bạn hãy nhấn đúp vào khóa LastActiveClick, sau đó thay đổi giá trị từ 0 thành 1 trong mục Value data của cửa sổ vừa xuất hiện. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Từ bây giờ, bạn cần phải đăng xuất tài khoản hoặc khởi động lại máy để các thay đổi trên được áp dụng.

Sau khi máy tính đã khởi động lại hoàn tất, bạn có thể kiểm tra kết quả bằng cách mở nhiều cửa sổ ứng dụng và nhấn chuột vào biểu tượng này trên thank taskbar. Lúc này, thay vì hiển thị danh sách các hình ảnh thu nhỏ (thumbnail), hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ lần cuối cùng được sử dụng.

Không chỉ vậy, nếu bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng này trên thanh taskbar, hệ thống sẽ tự động chuyển sang cửa sổ ứng dụng đang mở nằm liền kề với cửa sổ ứng dụng đang mở. Bằng cách này, thao tác chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Ngoài ra, nếu nhấn giữ phím Ctrl + nhấn chuột vào biểu tượng trên thanh taskbar, danh sách hình ảnh thu nhỏ sẽ xuất hiện và chuyển đổi theo thứ tự (từ phải sang trái) giữa các cửa sổ ứng dụng.

Chuyển đổi nhanh cửa sổ trên Windows

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận