Có cần internet siêu nhanh cho các nhà thông minh?

Có cần internet siêu nhanh cho các nhà thông minh?

Đôi điều về tốc độ Internet

Tốc độ internet được tính bằng megabit trên giây , vì vậy khi bạn đi đăng ký với một nhà cung cấp hoặc thực hiện bài test tốc độ kết nối internet, tất cả đều được tính bằng Mbps, với số càng cao thì tốc độ internet càng nhanh, và băng thông nhiều hơn.

co can internet sieu nhanh cho cac nha thong minh? hinh anh 1

Yêu cầu tốc độ có ý nghĩa khác nhau cho mỗi hoạt động, một số sẽ đòi hỏi lượng băng thông cao hơn. Ví dụ: gửi hoặc nhận email không yêu cầu nhiều băng thông so với khi phát trực tuyến phim từ Netflix. Điều đó cũng đúng với các chức năng smarthome khác nhau.

Các thiết bị smarthome nào yêu cầu tốc độ internet nhanh?

Nếu kết nối internet không có tốc độ như yêu cầu, bạn sẽ không gặp may khi thiết bị smarthome của bạn có thể hoạt động trục trặc. Sẽ mất rất ít băng thông để gửi lệnh tới những thứ như đèn thông minh hoặc ổ khóa thông minh, bởi vì nó chỉ là một đoạn dữ liệu nhỏ được gửi qua mạng hoặc thông qua đám mây. Tuy nhiên, một số thiết bị hoàn toàn yêu cầu một đoạn băng thông tốt và tốc độ internet đủ nhanh để chúng hoạt động đầy đủ, đặc biệt là những thứ liên quan đến máy ảnh.

co can internet sieu nhanh cho cac nha thong minh? hinh anh 2

Camera Wi-Fi và chuông cửa video nhanh chóng trở thành thiết bị thông minh phổ biến nhất trên thị trường vì chúng có lẽ là một trong những thiết bị hữu ích nhất có trong nhà. Mặc dù vậy đó là một con dao hai lưỡivì các tiện ích được trang bị máy ảnh này yêu cầu một lượng băng thông tốt đến mức mà không phải bất kỳ kết nối internet nào cũng có thể làm việc.

Ví dụ: Nest Cam IQ có thể yêu cầu băng thông tải lên 4 Mbps. Nếu tốc độ internet của bạn cao hơn nhiều, bạn có thể không cần phải lo lắng. Tuy nhiên nếu ban sử dụng đường truyền DSL chậm hơn với tốc độ 7 Mbps, Nest Cam IQ có thể chiếm phần lớn băng thông để không gây sự cố, nhưng lại làm chậm các thiết bị khác trong mạng của bạn.

co can internet sieu nhanh cho cac nha thong minh? hinh anh 3

Tin vui là các webcam Wi-Fi và các máy ảnh thông minh khác có thể ghi ở video chất lượng thấp hơn nếu bạn có kết nối chậm hơn. Ví dụ Nest Cam thông thường có thể ghi ở độ phân giải thấp tới 360p, tuy thấp nhưng sẽ chỉ tiêu hao 0,15 Mbps băng thông internet của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận