Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng

Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa cho ra mắt nền tảng thông tin mới có tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump).

USAToday đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã ra mắt nền tảng riêng, giúp ông tương tác với những người hâm mộ sau nhiều tháng bị “cấm cửa” trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Cụ thể, nền tảng thông tin mới của ông Trump có tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump). Trên nền tảng cá nhân này, ông Trump có thể đăng bình luận, hình ảnh, video của mình.

Không cần Facebook hay Twitter, Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng Ảnh 1

Nền tảng mới không có tính năng cho phép người dùng trả lời hoặc tương tác với các bài đăng của Cựu Tổng thống Mỹ. Dẫu vậy, những người theo dõi ông Trump sẽ được chia sẻ các bài viết của cựu Tổng thống Mỹ lên Twitter và Facebook.

“Đây chỉ là nền tảng liên lạc một chiều. Hệ thống này cho phép ông Trump có thể giao tiếp với người ủng hộ”, kênh Fox News dẫn một nguồn tin thân cận cho hay.

Không cần Facebook hay Twitter, Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng Ảnh 2

Ông Jason Miller, cố vấn lâu năm và là người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, cho biết đây vẫn chưa phải là nền tảng mạng xã hội mà ông Trump có ý định ra mắt.

"Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về điều đó trong tương lai gần", ông Miller thông báo trên Twitter.

Không cần Facebook hay Twitter, Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng Ảnh 3
Trước đó hồi tháng 3, ông Miller cho hay ông Trump sẽ trở lại với nền tảng mạng xã hội sau khoảng 2-3 tháng nữa. Theo ông Miller, mạng xã hội của ông Trump sẽ thu hút "hàng chục triệu" người sử dụng và định nghĩa lại cuộc chơi hoàn toàn.

Nền tảng “"From the Desk of Donald J. Trump" được ra mắt chỉ một ngày trước khi Uỷ ban Giám sát độc lập của Facebook sắp sửa đưa ra thông báo quyết định: Có cấm vĩnh viễn ông Trump hoạt động trên Facebook và Instagram hay không.

Không cần Facebook hay Twitter, Cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt nền tảng thông tin riêng Ảnh 4

Trước đó, tài khoản của Cựu Tổng thống Trump đã bị chặn trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch sau cuộc bạo loạn của những người ủng hộ ông tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1.

Theo Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận