Đã có thể tự tay kích hoạt bảo mật sandbox cho Windows Defender

Đã có thể tự tay kích hoạt bảo mật sandbox cho Windows Defender

Microsoft cho biết sản phẩm của họ là giải pháp chống virus hoàn chỉnh đầu tiên có thể chạy trong một sandbox giúp làm tăng cường thêm lớp bảo mật. Công ty cho biết để chạy Windows Defender trong sandbox là phức tạp, vì vậy công ty đang cân nhắc kỹ trước việc triển khai nó đến tất cả người dùng. Các thành viên sử dụng hiện đang được yêu cầu phản hồi cho sản phẩm trước khi nó cập nhật được cung cấp rộng rãi.

da co the tu tay kich hoat bao mat sandbox cho windows defender hinh anh 1

Với Windows Defender được đặt trong một sandbox, bạn sẽ yên tâm hơn.

Microsoft cũng cho biết bản cập nhật sẽ triển khai dần đến các thành viên chương trình Windows Insider, tuy nhiên báo cáo cho biết người dùng phiên bản Windows 10 1703 trở về sau cũng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách sử dụng lệnh “setx /M MP_FORCE_USE_SANDBOX 1” (không có ngặc kép) trong cửa sổ Command Prompt và chạy nó trước khi khởi động lại máy.

Được biết Microsoft đã quyết định triển khai tính năng này sau khi các nhà nghiên cứu bên trong và bên ngoài công ty xác định cách tận dụng các lỗ hổng trong trình phân tích cú pháp nội dung của Windows Defender, cho phép kẻ gian thực thi các mã tùy ý. Với Windows Defender được đặt trong một sandbox, tin tặc sẽ không còn có thể làm hỏng hệ thống như trước đó.

Trong tương lai, Microsoft cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu các hệ thống phòng thủ chống giả mạo mới cho Windows Defender. Ngoài ra hãng còn có kế hoạch công bố các biện pháp mới bảo mật trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận