Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Cho phép người dùng gỡ bỏ các ứng dụng mặc định đi kèm theo iOS

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất trên iOS 10 đó là cho phép người dùng gỡ bỏ các ứng dụng mặc định được Apple cài đặt sẵn trên nền tảng iOS, như Thời tiết, Cổ phiếu , Mail...

Tính năng này đã từng xuất hiện từ cách đây khá lâu trên nền tảng Android nhưng đến nay Apple mới mang tính năng này lên nền tảng iOS mới nhất của hãng. Điều này sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các ứng dụng, khi có thể gỡ bỏ những ứng dụng nguyên gốc của iOS để thay thế bằng các ứng dụng khác ưng ý hơn.

Cách mới để kích hoạt camera từ màn hình

Trong một thời gian dài, cách duy nhất để kích hoạt chức năng camera từ màn hình khóa trên iOS đó là kéo màn hình khóa từ dưới lên. Với phiên bản iOS 10 mới ra mắt, Apple trang bị thêm tính năng mới cho phép người dùng lướt tay từ phải sang trái để kích hoạt chức năng camera từ màn hình khóa. Đây mặc dù chỉ là một sự thay đổi nhỏ, nhưng cũng mang đến cho người dùng thêm một sự lựa chọn.

Cầm máy lên để mở màn hình

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Với phiên bản iOS 10, người dùng iPhone có thể mở màn hình chỉ bằng cách cầm thiết bị lên. Tính năng này sẽ sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế bên trong thiết bị, giúp iPhone có thể tự phát hiện khi thiết bị được cầm lên để bật sáng màn hình. Vì vậy người dùng không cần phải nhấn nút Home để có thể xem giờ hoặc xem các thông báo đến trên thiết bị.

Tích hợp 3D Touch trên màn hình khóa

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Với việc tích hợp thêm chức năng 3D Touch ngay từ màn hình khóa, người dùng có thể tương tác tốt hơn trên các thông báo đến ngay từ màn hình khóa mà không cần phải mở máy thiết bị, chẳng hạn khi có một tin nhắn mới đến, người dùng có thể sử dụng chức năng 3D Touch để mở một cửa sổ nhỏ và trả lời trực tiếp tin nhắn này ngay từ màn hình khóa, thay vì phải mở khóa và truy cập vào thiết bị.

Các widget được cải thiện tốt hơn

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Apple đã có giải pháp để giúp cho các widget trên nền tảng iOS trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn khi Apple cũng đã tích hợp 3D Touch lên các widget để mở rộng chức năng của các widget này. Chẳng hạn với widget của ESPN có chức năng hiển thị thông tin mới nhất về các trận đấu thể thao, thì với tính năng mới, người dùng có thể nhấn vào widget này để mở rộng thêm các chức năng khác như thông tin chi tiết hoặc video tổng hợp về các trận đấu thể thao vừa diễn ra...

Apple Pay được tích hợp vào trình duyệt Safari

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Tương tự như công cụ thanh toán Android Pay trên nền tảng Android, giờ đây Apple đã tích hợp chức năng thanh toán Apple Pay của mình vào bên trong trình duyệt Safari để cho phép người dùng sử dụng công cụ này để thanh toán khi mua sắm trực tuyến trên trình duyệt Safari.

Ứng dụng Music đã được thiết kế lại

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Nếu bạn đã từng sử dụng ứng dụng Music trên các phiên bản iOS trước đây thì có thể nhận ra ứng dụng này có thiết kế với giao diện khá rối rắm và lộn xộn. Với phiên bản iOS 10, Apple đã thiết kế lại để Music có giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn.

Ứng dụng Tin tức cũng được thiết kế lại

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Không chỉ thay đổi giao diện của ứng dụng Music, Apple đã thay đổi cả giao diện của ứng dụng Tin tức trên iOS 10 để giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu, khám phá các tin tức mới. Đặc biệt Apple còn trang bị thêm tính năng cho phép thông báo đến người dùng nếu có những tin tức nóng, giật gân vừa mới được cập nhật.

Ứng dụng quản lý ảnh Photos trở nên thông minh hơn

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Ứng dụng quản lý ảnh Photos trên iOS 10 được cung cấp thêm các tính năng thông minh hơn, cho phép nhận diện khuôn mặt, các đối tượng, địa điểm... có trong hình ảnh giúp người dùng tìm kiếm các hình ảnh theo nhóm và có liên quan dễ dàng hơn. Ứng dụng cũng cho phép chia các bức ảnh theo từng chủ đề, như hình ảnh chụp tại một địa điểm, có chung những nhóm người... vào các album riêng biệt.

Bàn phím QuickType được cải thiện

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Tương tự như ứng dụng Photos, bàn phím QuickType được tích hợp trên iOS 10 cũng được cải thiện để thông minh hơn. Giờ đây QuickType cho phép tự động chuyển đổi sang các ngôn ngữ khác nhau mà không cần người dùng phải tự thực hiện (bằng cách nhận diện ngôn ngữ mà người dùng đang nhập) và cũng có thể đưa ra các từ gợi ý nhanh, chính xác hơn.

Ngoài ra, QuickType sẽ kết hợp với Siri để đưa ra các từ gợi ý liên quan. Chẳng hạn khi nhận được tin nhắn hỏi rằng bạn có rảnh vào chiều nay không, Siri sẽ kiểm tra lịch làm việc của người dùng, sau đó QuickType sẽ đưa ra từ gợi ý liên quan (rảnh hoặc không rảnh, tùy thuộc vào lịch làm việc) để người dùng có thể đưa ra câu trả lời nhanh hơn.

Các ứng dụng khác có thể tích hợp vào bản đồ Apple Maps

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Cải tiến lớn nhất trên bản đồ Apple Maps của iOS 10 đó là cho phép các ứng dụng bên ngoài có thể tích hợp vào ứng dụng bản đồ này, chẳng hạn người dùng có thể đặt bàn trực tiếp tại một nhà hàng trên bản đồ hoặc gọi xe từ ứng dụng Uber ngay trên ứng dụng bản đồ.

Siri có thể tích hợp vào các ứng dụng bên thứ 3

Với iOS 10, Apple không còn độc quyền “trợ lý ảo” Siri mà cho phép các nhà phát triển có thể tận dụng sự thông minh và tích hợp Siri vào bên trong các ứng dụng của mình, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Chức năng trả lời bằng chữ viết tay trên Messages

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Theo Apple, ứng dụng nhắn tin Messages là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng iOS, do vậy không quá ngạc nhiên khi Apple trang bị thêm những tính năng mới cho ứng dụng này trên iOS 10, một trong số đó là tính năng cho phép người dùng trả lời các tin nhắn đến bằng chữ viết tay.

Thay vì gõ nội dung trên bàn phím, người dùng có thể sử dụng chức năng chữ viết tay để viết trực tiếp trên màn hình, người nhận sẽ nhìn thấy nội dung chữ viết tay được hiển thị theo thời gian thực, đúng như những gì bạn đang viết.

Hiệu ứng toàn màn hình trên Messages

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Để cuộc hội thoại trên ứng dụng Messages của bạn trở nên thú vị hơn, Apple trang bị thêm tính năng cho phép tạo ra hiệu ứng trên toàn màn hình của ứng dụng, chẳng hạn bong bóng bay hoặc pháo hoa... để phù hợp hơn với nội dung của cuộc hội thoại.

Tin nhắn với hiệu ứng vô hình trên Messages

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Đây là một tính năng mới khá thú vị được Apple trang bị trên ứng dụng Messages. Tin nhắn vô hình trên Messages cho phép người dùng có thể gửi các tin nhắn văn bản hoặc hình ảnh với nội dung được làm mờ đi. Để xem nội dung tin nhắn này, người dùng cần phải vuốt tay qua nội dung đó để có thể xem nội dung trước khi chúng trở nên mờ trở lại. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy tò mò vì không biết được họ sẽ nhận được tin nhắn hay hình ảnh có nội dung gì.

Chức năng trả lời nhanh gọn Tapback

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Khi nhận được một tin nhắn mà người dùng không biết nên trả lời như thế này, Tabback là chức năng mới cho phép người dùng chọn một trong các biểu tượng để có thể phản hồi người gửi một cách nhanh chóng, chẳng hạn biểu tượng “Like” (như trên Facebook), “Ha Ha” để thể hiện niềm vui...

Tính năng này cũng tương tự như chức năng thể hiện cảm xúc mà Facebook vừa trang bị trên mạng xã hội của mình cách đây không lâu.

Tích hợp thêm nhiều nhãn dán và biểu tượng cảm xúc (emoji) mới trên Messages

Điểm lại những tính năng mới nổi bật trên iOS 10

Ngày càng nhiều người có thói quen sử dụng các nhãn dán và biểu tượng cảm xúc để thể hiện cảm xúc của mình khi nói chuyện trên các ứng dụng nhắn tin, do vậy không quá ngạc nhiên khi Apple trang bị cho ứng dụng Messages của mình thêm các nhãn dán và biểu tượng cảm xúc mới để giúp chúng trở nên đa dạng hơn, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để bày tỏ cảm xúc của mình.

Tích hợp các ứng dụng riêng cho Messages

Với iOS 10, Apple mở cửa ứng dụng Messages cho các nhà phát triển, cho phép họ xây dựng các ứng dụng nhỏ để có thể sử dụng trong Messages, chẳng hạn ứng dụng nghe nhạc, ứng dụng để chuyển tiền qua Messages...

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận