'Độ' giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office

'Độ' giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office

Do đó, vài thao tác sau đây sẽ giúp bạn tùy biến giao diện Google Docs trở nên thân thiện hơn, thậm chí là có nét tương đồng với MS Word nhất.

Sử dụng Docs như một ứng dụng Windows

Để thực hiện, đầu tiên, bạn cần phải khởi chạy trình duyệt Chrome sau đó truy cập vào địa chỉ docs.google.com. Trong giao diện chính của Google, bạn hãy đăng nhập tài khoản Google của mình.

Một khi đăng nhập hoàn tất, bạn hãy nhấn nút Menu (biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt), chọn More Tools > Add to desktop...

Lúc này, trong hộp thoại dạng pop-up, bạn có thể đánh dấu chọn vào ô Open as Windows và nhấn OK.

Độ giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office
Một khi hoàn tất, bạn có thể truy cập Doc cực nhanh giống như một ứng dụng Windows.

Sử dụng Docs ở chế độ ngoại tuyến

Nếu như thường xuyên sử dụng Docs trên laptop, bạn có thể thiết lập Google Docs hoạt động ở chế độ ngoại tuyến (Offline). Bằng cách này, bạn có thể truy cập vào ứng dụng web Docs ngay cả khi máy tính không kết nối Internet, chẳng hạn như khi đang đi du lịch.

Để thực hiện, bạn hãy nhấn nút Menu (biểu tượng hình 3 gạch ngang ở sidebar trái của Google Docs), sau đó chọn Settings. Trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện, bạn nhấn Turn on bên dưới vùng Offline Syncs.

Độ giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office
Hộp thoại Settings của Docs.

Lúc này, bạn chỉ cần nhấn Enable Offline trong thẻ trình duyệt vừa hiện.

Độ giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office
Kích hoạt Doc ở chế độ ngoại tuyến.

Thiết lập font chữ mặc định

Ngoài một số thay đổi về tính tiện dụng ở trên, bạn có thể thay đổi giao diện của công cụ này, mà ở đây là font chữ mặc định sao cho mang lại cảm giác như đang làm việc trên Word nhất có thể. Bên cạnh đó, việc này còn có thể giúp cải thiển đáng kể khả năng làm việc của bạn khi thao tác trên Docs.

Để thực hiện, bạn hãy quét chọn (tô sáng) đoạn văn bản, sau đó chọn font chữ Calibri, font size vào khoảng 11-13 (Word sử dụng Calibri Light). Bạn cũng có thể thay thế bằng font Times New Roman nếu muốn.

Độ giao diện Google Docs dễ dùng như MS-Office
Thiết lập font chữ mặc định giống Word nhất có thể.

Tiếp đến, bạn nhấn vào hình mũi tên của tùy chọn Normal Text trong cột Styles và chọn Update ‘Normal text’ to match.

Từ bây giờ, để đảm bảo rằng Docs sử dụng font vừa thiết lập làm mặc định, trong cột Styles, bạn nhấn chọn Option > Save as my default styles.

Ngoài ra, một vấn đề khác cần lưu ý với Google Docs,đó là khi tải tài liệu về để chia sẻ với người khác thì trong giao diện của Word, bạn cần sử dụng File> Convert để đảm bảo tài liệu này hoàn toàn tương thích với tất cả tính năng của Word.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận