Đoạn ký tự "chết chóc" này có thể khiến iPhone của bạn tê liệt

Đoạn ký tự "chết chóc" này có thể khiến iPhone của bạn tê liệt

Đoạn ký tự có thể khiến iPhone, iPad, Apple Watch và Mac rơi vào tình trạng không phản hồi cảm ứng hoặc sập nguồn.

Hệ điều hành iOS vẫn luôn xuất hiện các lỗi khiến trải nghiệm sử dụng iPhone và iPad gặp gián đoạn. Gần nhất, một đoạn ký tự được phát hiện có thể làm cho các thiết bị của Apple bị "đơ" các nút chức năng và liệt cảm ứng.
Đoạn ký tự bao gồm một emoji hình quốc kỳ Italy và vài chữ cái trong ngôn ngữ Sindhi - được dùng ở một số vùng thuộc phía bắc Ấn Độ và Pakistan. Khi iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch hiển thị thông báo tin nhắn có đoạn ký tự trên, thiết bị có thể sập nguồn hoặc không phản hồi với thao tác cảm ứng và nút vật lý.
Doan ky tu
Đoạn ký tự gồm một vài chữ cái thuộc bảng chữ Sindhi và emoji quốc kỳ Italy. 
Hiện chưa rõ nguyên nhân của lỗi trên. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết hiện tượng đơ máy xuất hiện cả khi người dùng không nhận được emoji quốc kỳ Italy. Có thể suy đoán bộ gõ Sindhi trên các nền tảng hệ điều hành của Apple đang gặp vấn đề.
Điều nguy hiểm là đoạn ký tự vẫn đang được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội và người dùng không có cách nào ngăn được nó. Bản cập nhật iOS 13.4.5 beta mới nhất của Apple được ghi nhận có thể xử lý bug trên, nhưng hiện vẫn chưa được phát hành rộng rãi.
Đoạn ký tự khiến các thiết bị Apple không phản hồi cảm ứng.
Giải pháp tối ưu hiện tại là tắt tất cả thông báo trên thiết bị. Nếu không may gặp vấn đề khi nhận được đoạn ký tự, người dùng có thể khởi động lại thiết bị để tiếp tục sử dụng.
Loại lỗi này đã xuất hiện nhiều lần trong những năm qua. Năm 2018, đoạn ký tự "effective. Power" đã khiến hàng loạt người dùng iOS gặp vấn đề khi làm ứng dụng nhắn tin Messenger tự động thoát, hoặc đôi khi gây sập nguồn thiết bị.
Theo Tổ Quốc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận