Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào?

Đổi tên trên mạng xã hội Lotus như thế nào?

Ngày 16/9 ngay sau khi ra mắt, mạng xã hội Lotus đã bắt đầu phát hành bản dùng thử (open beta) và mở truy cập với các thành viên mới. Hiện nay đông đảo cộng đồng người dùng mạng xã hội đã có thể đăng ký tài khoản Lotus để trải nghiệm (nếu cần hãy xem hướng dẫn đăng ký cơ bản ở đây).

Khi trải nghiệm Lotus thì điều nhiều người dùng cần nhất chắc hẳn là đổi tên, thay vì sử dụng tên mặc định là "Lotus_" kèm theo một dãy mã số dài. Và ngoài tên hiển thị thì người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname, một dạng tên định danh độc nhất có thể cấu tạo nên tên miền trang cá nhân.

Bên dưới đây sẽ là hướng dẫn đầy đủ về đổi tên trên Lotus.

Hướng dẫn đổi tên tài khoản Lotus

Để đổi tên trên Lotus, trước hết chúng ta vào mục "Cá nhân" và chọn biểu tượng bánh răng cưa góc trên. Sau đó hãy bấm chọn vào phần hiển thị tên để thay đổi.

b1-huong-dan-doi-ten-tren-mang-xa-hoi-lotus-cach-thay-doi-id-tai-khoan-mang-lotus-screenshot_20190917-113321.png

Để đổi tên trên Lotus, trước hết chúng ta vào mục "Cá nhân" và chọn biểu tượng bánh răng cưa góc trên.

b2-huong-dan-doi-ten-tren-mang-xa-hoi-lotus-cach-thay-doi-id-tai-khoan-mang-lotus-screenshot_20190917-113329.png

Sau đó hãy bấm chọn vào phần hiển thị tên để thay đổi.

Như đã nêu ở trên, bên cạnh thiết lập tên hiển thị thì người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname, một dạng tên định danh độc nhất có thể cấu tạo nên tên miền trang cá nhân, trong phần "Sửa thông tin cá nhân". Sau khi nhập tên chúng ta bấm "Lưu".

b3-huong-dan-doi-ten-tren-mang-xa-hoi-lotus-cach-thay-doi-id-tai-khoan-mang-lotus-screenshot_20190917-113920.png

Bên cạnh thiết lập tên hiển thị (khung 1) thì người dùng Lotus còn có thể thiết lập nickname (khung 2), một dạng tên định danh độc nhất có thể cấu tạo nên tên miền trang cá nhân, trong phần "Sửa thông tin cá nhân". Sau khi nhập tên chúng ta bấm "Lưu".

Phần tên hiển thị thì đơn giản, nhưng với nickname thì Lotus vẫn để mở trong trường hợp có tranh chấp. Theo quy định của Lotus, nickname chỉ có giá trị tạm thời trong năm vận hành đầu tiên của Lotus (vẫn có thể bị tranh chấp). Sau một năm thì nickname mới chính thức thuộc quyền sở hữu của bạn nếu không bị tranh chấp hoặc có tranh chấp nhưng đã được giải quyết phù hợp với tiêu chuẩn của Lotus.

Việc giải quyết tranh chấp nickname sẽ áp dụng các nguyên tắc ưu tiên, trước hết là bên nào chứng minh được quyền sở hữu hợp lệ 2 nickname giống nhau (và giống nickname đã đăng ký trên Lotus) từ các hệ thống mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Telegram hoặc mạng xã hội thường dùng trong nước.

Trong trường hợp số lượng nickname trên hệ thống các mạng xã hội này thuộc sở hữu của các bên là bằng nhau thì nguyên tắc ưu tiên nickname đăng ký trước sẽ được áp dụng, nickname do người sử dụng đăng ký trước sẽ được ưu tiên đảm bảo quyền sở hữu.

Việc đăng ký và sử dụng nickname cần tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền của các tổ chức, cá nhân và không được giả mạo và/hoặc gây nhầm lẫn với các tổ chức, cá nhân khác.

Nhìn chung, sau khi lưu thiết lập nickname, người dùng sẽ được đề nghị chuẩn bị các thông tin để chứng minh tính chính chủ bằng cách nhập 2 địa chỉ định danh trang cá nhân mạng xã hội đang dùng.

b5-huong-dan-doi-ten-tren-mang-xa-hoi-lotus-cach-thay-doi-id-tai-khoan-mang-lotus-screenshot_20190917-113936.png

Sau khi lưu thiết lập nickname, người dùng sẽ được đề nghị chuẩn bị các thông tin để chứng minh tính chính chủ. Nếu sẵn sàng hãy bấm "Có".

b6-huong-dan-doi-ten-tren-mang-xa-hoi-lotus-cach-thay-doi-id-tai-khoan-mang-lotus.png

Hãy nhập 2 địa chỉ định danh trang cá nhân mạng xã hội đang dùng để chứng minh mình vẫn đang sử dụng ID đã thiết lập, càng chính xác càng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận