Động vật 3D, Covid-19 "nóng" nhất trên Google Tìm kiếm tuần qua

Động vật 3D, Covid-19 "nóng" nhất trên Google Tìm kiếm tuần qua

Danh sách từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật tuần qua bất ngờ tràn ngập tên những loài động vật khác nhau, đứng đầu là sư tử, hổ, mèo, cá mập,... Điều này đến từ việc cư dân mạng Việt Nam lan truyền một trò chơi thú vị, tạo ra mô hình động vật 3D thực tế tăng cường bằng cách dùng Google Tìm Kiếm. 

dong vat 3d, covid-19

Động vật 3D trên Google.

Để trái nghiệm tính năng đặc biệt này, bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa là tên những loài động vật như “gấu”, “gấu trúc”, “dê” hay dữ dằn hơn với cá mập trắng, hổ kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm chức năng xem mô hình 3D của loài vật đó, với hiệu ứng chuyển động và âm thanh vô cùng sống động, kèm theo công nghệ hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) để mô hình 3D này xuất hiện ngay bên cạnh, hoặc lượn lờ ‘trong nhà’ của bạn. Nhiều người đã dùng tính năng “sở thú tại gia” này để giải trí và khám phá trong thời gian hạn chế ra ngoài.

Về tình hình dịch bệnh, dù số ca nhiễm đã giảm đáng kể trong những ngày vừa qua, Covid-19 vẫn là chủ đề được người dân Việt Nam quan tâm hàng đầu. Trong đó, công chúng đặc biệt tìm kiếm thông tin về BN 237 (bệnh nhân thứ 237) là du khách Thụy Sĩ vừa được công bố khỏi bệnh và BN 243 là trường hợp lây nhiễm cộng đồng không được cách ly kịp thời khiến thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) bị cách ly. 

dong vat 3d, covid-19

Trang thông tin về dịch Covid-19 trên Google.

Theo sự quan tâm lớn của người dùng Việt Nam, Google đã lập trang xu hướng riêng dành cho chủ đề Covid-19 trên Google Xu hướng. Bên cạnh đó, Google chính thức ra mắt trang tổng hợp nguồn tài liệu và thông tin về Covid-19 bằng tiếng Việt tại địa chỉ Google.com.vn/Covid19 giúp người dùng nắm bắt những thông tin quan trọng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chiều 3/4, Bộ GD&ĐT đã công bố chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020 dựa trên chương trình tinh giản vì Covid-19. Từ khóa “Đề minh họa 2020” xếp vị trí thứ 3.

Dù rơi vào giữa giai đoạn dịch Covid-19, trong thời gian cách ly xã hội, Tết Thanh Minh vẫn là một dịp lễ văn hóa, tâm linh được người Việt quan tâm với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. 

Kế đến, thông tin nam tài tử “Giày Thủy Tinh” So Ji Sub công bố kết hôn với bạn gái Cho Eun Jung vào ngày 7/4 vừa qua đã trở thành tin tức chấn động nhất đối với những người hâm mộ showbiz Hàn Quốc. Xu hướng tìm kiếm về cặp đôi cao thứ 7 tuần qua.

Ở vị trí thứ 9 là Money Heist - phi vụ bạc tỷ, bộ phim nhiều tập đang ‘làm mưa làm gió’ trên Netflix Việt thời gian qua. Nội dung phim kể về một vụ cướp Xưởng in tiền Tây Ban Nha của 9 tên tội phạm. Money Heist đã trở thành series phim không nói tiếng Anh có lượt xem cao nhất trong lịch sử của Netflix và hiện đang là series phim ăn khách nhất trên Netflix Việt Nam.

Bảng thứ hạng 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Động vật 3D

2. Covid-19

3. Đề minh họa 2020

4. Hana Giang Anh - Quang Đăng - Thái Trinh

5. Tết Thanh Minh

6. Tiến sĩ Bùi Quang Tín

7. So Ji Sub - Cho Eun Jung

8. Những ngày không quên

9. Money Heist

10. “Đường Nhuệ” bị bắt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận