Đốt 77 trạm phát sóng di động vì cho rằng chúng gây ra virus corona

Đốt 77 trạm phát sóng di động vì cho rằng chúng gây ra virus corona

Nhiều thông tin sai lệch về COVID-19 lan tràn đang để lại những hậu quả nghiêm trọng về hạ tầng di động ở Anh.

Một thuyết âm mưu cho rằng 5G chính là nguyên nhân đằng sau đợt bùng phát của virus corona chủng mới đã khiến hơn 70 cột phát sóng bị đốt ở Anh, theo Business Insider. Thuyết âm mưu nói trên bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý ở Anh từ hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay, trùng khớp với thời điểm Anh thực hiện phong toả toàn quốc cùng số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh.

Dot 77 tram phat song di dong vi cho rang chung gay ra virus corona

Hôm 14/5, Mobile UK, tổ chức đại diện cho bốn nhà mạng tại Anh, nói với Business Insider rằng gần 50 cột phát sóng điện thoại đã bị tấn công trên khắp đất nước, phần lớn trong số chúng chưa thực hiện phát sóng 5G. Tuy nhiên, mới đây, Mobile UK xác nhận cn số đã tăng lên 77 nhưng may mắn là tốc độ phá hoại đang chậm lại. “Số vụ tấn công hàng ngày hệiện đang rất thấp nhưng chưa dừng lại hoàn toàn,” người phát ngôn của Mobile UK xác nhận.

Những người chống lại 5G không chỉ tấn công những cột phát sóng điện thoại. Philip Jansen, CEO nhà mạng BT, cho biết một kĩ sư của hãng này đã bị tấn công khi đang ở bên ngoài sửa chữa cơ sở vật chất. “Chúng tôi đã chứng kiến 40 trường hợp mọi người tấn công, về thể chất hoặc qua lời nó, nhân sự của chúng tôi,” ông Jansen chia sẻ.

Dot 77 tram phat song di dong vi cho rang chung gay ra virus corona-Hinh-3

(Ảnh: một hãng tin quốc tế)

“Những thuyết âm mưu về 5G là vô căn cứ và không có bất kì cơ sở khoa học nào,” Mobile UK nói với Business Insider. “Các nhà mạng di động đang kết nối nước Anh lại với nhau. Tiếp tục tấn công hạ tầng di động khiến mạng sống nhiều người nguy hiểm và trong khoảng khắc khó khăn này, tất cả mọi nỗ lực đều nên được dành để chống lại đại diện,” người này nói thêm.

Thuyết âm mưu về 5G được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và Facebook, YouTube và Twitter đều đã nhập cuộc để khắc phục vấn đề. Một nội dung vô căn cứ nói rằng 5G đã giúp thúc đẩy sự lây lan của virus khi làm hệ miễn dịch của con người yếu đi và rằng virus corona được tạo ra để che đậy hậu quả của 5G. Đây đều là những thông tin sai lệch.

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận