Dùng iPhone mà không làm điều này, có ngày rước họa

Dùng iPhone mà không làm điều này, có ngày rước họa

Việc kiểm soát tốt các thiết lập riêng tư trên chiếc iPhone mà bạn đang dùng là cực kỳ quan trọng.

Khi mở ứng dụng mới lần đầu tiên trên iPhone của mình, người dùng sẽ được yêu cầu cấp quyền truy cập nhiều thông tin cá nhân. Rất tiếc, có thể không nhiều người để ý đến chúng. Thật may là những quyết định của bạn ở thời điểm đó không mang tính chất vĩnh viễn và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại các thiết lập cá nhân và riêng tư của mình một cách đơn giản.
Dung iPhone ma khong lam dieu nay, co ngay ruoc hoa
Apple đưa rất cả các thiết lập riêng tư vào một nơi để người dùng dễ kiểm soát. (Ảnh: CNET) 
Đây là hai cách để người dùng nhanh chóng kiểm tra các thiết lập riêng tư và bảo mật trên iPhone của mình.
Sử dụng mục thiết lập Privacy
Mở ứng dụng Settings trên iPhone và tìm mục Privacy. Tại đây, bạ sẽ thấy một danh sách các tính năng và thông tin trên điện thoại mà các ứng dụng cần được bạn cho phép thì mới có quyền truy cập. Danh sách này có thể bao gồm một số thông tin như danh bạ, lịch năm, địa điểm, camera và microphone.
Dung iPhone ma khong lam dieu nay, co ngay ruoc hoa-Hinh-2
Bạn có thể sẽ bất ngờ sau khi thấy số lượng ứng dụng được cấp quyền xem thông tin cá nhân của mình. (Ảnh: CNET) 
Bạn có thể mở một mục – ví dụ Photos – để xem danh sách các ứng dụng đang muốn truy cập vào thông tin này. Nếu bạn để phần nút gạt về hướng On, ứng dụng có quyền truy cập thông tin và nếu bạn để nút gạt về hường Off thì ngược lại. Hãy dành thời gian để soát xét lại toàn bộ các thiết lập ở mục này.
Kiểm tra lại từng ứng dụng trong Settings
Dung iPhone ma khong lam dieu nay, co ngay ruoc hoa-Hinh-3
Việc xem lại các thiết lập cũng có thể được thực hiện với từng ứng dụng. (Ảnh: CNET) 
Nếu người dùng cài đặt rất nhiều ứng dụng, cách trên có thể khiến bạn cảm thấy khá rối rắm. Mặc dù xem tất cả các thiết lập riêng tư ở cùng một nơi rất tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể bỏ sót một thông tin nào đó.
Rất may là bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thiết lập dành cho từng ứng dụng bằng cách vào ứng dụng Settings. Sau khi cuộn xuống dưới màn hình, bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách các ứng dụng được cài trên điện thoại. Tại đây, bạn có thể kiểm tra, cấp quyền và huỷ bỏ những thông tin riêng tư mà các ứng dụng đang có hoặc chưa có.
Theo Lê Nam Khánh/ Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận