Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN

Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN

Theo đó, chỉ khi kết nối cùng mạng (trên cùng một router) thì thiết bị của các thành viên trong gia đình, mới có thể nhận và chia sẻ tài nguyên từ thiết bị NAS. Bên cạnh đó, người quản trị viên cũng không tạo ra các tài khoản My Cloud dành cho từng thành viên trong nhà để tránh tình trạng truy cập thiết bị NAS từ xa.

Với tính huống này, người dùng máy tính có thể dễ dàng truy cập thư mục chia sẻ tài nguyên của My Cloud Mirror bằng cách nhập từ khóa network vào khung tìm kiếm (trên trình đơn Start đối với Windows 7 và trên thanh taskbar đối với Windows 10), sau đó nhấn mở mục network trong kết quả tìm kiếm.

Khi cửa sổ Windows/File Explorer xuất hiện, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đang kết nối chung mạng nội bộ. Tại đây, hãy nhấn đúp chuột vào biểu tượng thiết bị NAS (thường có tên WDMycloudMirror) để truy cập vào thư mục chia sẻ tài nguyên của My Cloud Mirror.

Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN
Không quá khó khắn để truy cập vào ổ cứng mạng NAS My Cloud Mirror bằng máy tính.

Tuy nhiên, để có thể kết nối các thiết bị di động với thiết bị NAS mà không dùng đến ứng dụng "chính chủ" My Cloud như PC World VietNam đã từng giới thiệu lại là vấn đề khá khó.

Rất may mắn, với ứng dụng abFiles được tích hợp trên My Cloud Mirror, bạn có thể dễ dàng truy cập vào My Cloud Mirror từ smarphone chỉ với vài thao tác đơn giản.

Về cơ bản, abFiles là một trong những ứng dụng của dịch vụ Acer BYOC, cho phép người dùng dễ dàng sao lưu và quản lý tập tin trên thiết bị thiết bị NAS My Cloud Mirror thông qua smartphone. Lưu ý, ứng dụng này yêu cầu phải smartphone cần phải kết nối internet.

Và để thực hiện, trước hết, bạn cần đăng nhập vào giao diện dashboard của My Cloud Mirror bằng tài khoản quản trị (administrator).

Một khi việc đăng nhập hoàn tất, bạn hãy thay đổi thay đổi User Name và First Name của tài khoản quản trị viên thành admin trước khi tiến hành tải ứng dụng AbFiles của thiết bị này . Trong trường hợp không nhớ thao tác truy cập giao diện dashboard và thao tác thay đổi UserName, bạn có thể tham khảo bài viết "Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror".

Từ bây giờ, vẫn trên giao diện dashboard, bạn hãy truy cập Apps, sau đó nhấn biểu tượng Add apps và đánh dấu chọn vào mục abFiles trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện. Cuối cùng, nhấn Install để bắt đầu tải về và cài đặt.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, vẫn trong giao diện Apps, bạn hãy nhấn AbFiles ở sidebar trái, sau đó nhấn tiếp Configure trong vùng bên phải vừa xuất hiện.

Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN
Giao diện ứng dụng abFiles trên My Cloud Mirror.

Lúc này, tại trang đăng nhập Acer BYOC vừa xuất hiện, bạn hãy đăng nhập tài khoản Acer BYOC của mình.

Nếu chưa có tài khoản bạn hãy nhấn nút Sign Up Now để tiến hành tạo tài khoản mới. Lưu ý, trong một số trường hợp việc tạo tài khoản thông qua trình duyệt trên máy tính có thể không được Acer BYOC chấp nhận.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy tạo tài khoản Acer BYOC thông qua ứng dụng Acer Portal trên smarphone (tải về tại đây nếu sử dụng hệ điều hành Android).

Quay trở lại với giao diện Acer BYOC trên trình duyệt, bạn hãy đăng nhập tài khoản vừa tạo trên smartphone. Một khi đăng nhập hoàn tất, Acer BYOC sẽ hiển thị một giao diện yêu cầu người dùng chọn tải về một số công cụ được Acer cung cấp sẵn. Tuy nhiên, abFiles dành cho máy tính không có gì đáng chú ý. Do đó, bạn có thể bỏ qua giao diện này.

Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN
Sau khi đăng nhập thành công, Acer BYOC sẽ cho phép tải về một số công cụ của dịch vụ này.

Từ bây giờ, tại giao diện ứng dụng Acer Portal trên smarphone, bạn cũng tiến hành đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo. Sau khi đăng nhập hoàn tất, hãy nhấn vào nút/biểu tượng Download của mục abFiles để bắt đầu tải về ứng dụng này.

Một khi đã cài đặt và khởi chạy ứng dụng, trong giao diện chính, bạn hãy nhấn vào nút/biểu tượng hình 3 gạch ngang ở góc trên bên phải, sau đó nhấn tiếp vào mục WDMyCloudMirror để truy cập vào thiết bị NAS . Lúc này, giao diện thư mục chia sẻ tài nguyên trên thiết bị NAS sẽ được hiện thị.

Để tải dữ liệu từ smartphone lên My Cloud Mirror, bạn hãy nhấn nút/biểu tượng Upload, sau đó chọn tiếp tập tin mình muốn. Bạn cũng có thể nhấnvào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái của giao diện chọn tập tin, sau đó chọn File Manager để truy cập sâu hơn vào bộ nhớ trong hoặc thẻ SD của thiết bị di động. 

Dùng smartphone truy cập WD My Cloud Mirror trong LAN
Truy cập vào ổ cứng mạng NAS My Cloud Mirror bằng smartphone(trái) và trình đơn cho phép truy cập sâu vào bộ nhớ trong hoặc thẻ SD của thiết bị.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận