Duyệt web ẩn danh của Chrome không hề an toàn, người dùng phải làm gì?

Duyệt web ẩn danh của Chrome không hề an toàn, người dùng phải làm gì?

Trình duyệt web ẩn danh không hề an toàn như bạn nghĩ, sau đây là những gì bạn cần làm để bảo vệ mình trên mạng Internet.

Gần đây, có nhiều tiết lộ về việc các hãng công nghệ lớn thu thập và sử dụng dữ liệu duyệt web của chúng ta, vì vậy nhiều người đã thực hiện các bước để củng cố quyền riêng tư trực tuyến của họ.

Một trong những cách mọi người hay làm nhất là sử dụng trình duyệt web ẩn danh của Google Chrome để “bảo mật” hơn, và lấy lại quyền kiểm soát.

Duyệt web ẩn danh của Chrome không hề an toàn, người dùng phải làm gì?

Duyệt web ẩn danh của Chrome không hề an toàn, vậy phải làm gì?

Nhưng vấn đề ở đây là gì? Trình duyệt web ẩn danh không làm công việc mà nhiều người trong chúng ta cho rằng nó làm, đó là bảo mật thông tin, dữ liệu người dùng. Thực tế, chế độ ẩn danh chỉ ẩn dấu vết hoạt động trực tuyến của bạn khỏi những người sử dụng máy tính của bạn chứ không phải ẩn dấu vết hoạt động trực tuyến khỏi mạng internet.

Trình duyệt ẩn danh chặn cookie của bên thứ ba và tạm dừng lịch sử internet của bạn, nhưng điều này ít ảnh hưởng đến ISP và bất kỳ trang web nào bạn truy cập đều có thể theo dõi hoạt động của bạn.

Vấn đề này càng nghiêm trọng khi bạn đăng nhập vào một trang web, ngay cả khi bạn làm như vậy trước hoặc sau khi mở cửa sổ Ẩn danh. Các công ty vẫn có thể theo dõi bất cứ nơi nào bạn truy cập trên internet.

Vì vậy, bạn có thể làm gì để các công ty khó khăn hơn trong việc theo dõi những gì bạn làm trực tuyến?

“Khoang vùng” trình duyệt là một kỹ thuật đã được chú ý rộng rãi gần đây, vì tất cả các lý do chính đáng. Nói chung, những gì xảy ra trên một trình duyệt internet vẫn nằm trên trình duyệt internet đó.

Vì vậy, đối với kỹ thuật bảo mật này, bạn có thể tải xuống nhiều trình duyệt, như Chrome, Firefox và Internet Explorer và tách các hoạt động trực tuyến của bạn.

Trước hết, hãy quyết định trình duyệt nào bạn muốn sử dụng cho mọi trang web bạn cần đăng nhập, ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội hoặc tài khoản tài chính.

Thứ hai, chọn một trình duyệt khác mà trên đó bạn sẽ thực hiện tất cả các tìm kiếm và duyệt internet của mình - các hoạt động sẽ không bao giờ thấy bạn đăng nhập vào tài khoản.

Có thể hiểu là, sau khi “khoanh vùng trình duyệt”, bây giờ bạn có một trình duyệt dành riêng cho việc đăng nhập những tài khoản quan trọng, và một trình duyệt dành riêng cho việc truy cập web "hàng ngày" của mình, điều này sẽ phần nào bảo vệ những thông tin, dữ liệu quan trọng của bạn trên môi trường web..

Đối với những người muốn yên tâm tuyệt đối, hãy cân nhắc sử dụng Mạng riêng ảo .

Như vậy, bạn có thể an tâm khi biết rằng Facebook sẽ không bao giờ thấy số giờ bạn đã dành để xem chiếc áo sơ mi hàng hiệu hay xem những thỏi son bạn định mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận