Facebook chốt hạ "cấm cửa" cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Facebook chốt hạ "cấm cửa" cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ban đầu, Facebook chỉ ra lệnh cấm tạm thời ông Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bị cấm chia sẻ bài đăng trên Facebook. Đây là kết quả mà hội đồng giám sát nội dung độc lập của Facebook đưa ra trong hôm nay. Facebook là một trong những kênh tương tác mà ông Trump yêu thích và thường sử dụng để kết nối với những người ủng hộ mình, theo Bloomberg.

Facebook chốt hạ vẫn cấm cửa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh 1

Trước đó, Facebook cấm ông Donald Trump chia sẻ trên Facebook sau khi những người ủng hộ ông gây bạo loạn tại Điện Capitol vào hôm 06/01. Thời điểm đó, lệnh cấm được đưa ra dưới dạng tạm thời. Tuy nhiên, sau đó nó được chuyển thành lệnh cấm vô thời hạn một ngày sau đó.

Facebook chốt hạ vẫn cấm cửa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh 2

Bên cạnh Facebook, ông Trump hiện cũng đang bị mạng xã hội Twitter “cấm cửa”. Điều này đồng nghĩa với việc kênh tương tác chủ yếu của ông Trump lúc này là thông qua thông cáo báo chí và các bài phỏng vấn trên TV. Ông Trump từng nổi tiếng là Tổng thống chăm sử dụng các mạng xã hội.

Facebook chốt hạ vẫn cấm cửa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh 3

Facebook đã yêu cầu hội đồng giám sát nội dung độc lập, bao gồm những nhà học thuật, luật sư và nhiều thành phần khác, đánh giá quyết định cấm ông Donald Trump của mình. Trước đó, Facebook cam kết sẽ làm theo những khuyến nghị của hội đồng.

Facebook chốt hạ vẫn cấm cửa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump Ảnh 4

USAToday đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã ra mắt nền tảng riêng, giúp ông tương tác với những người hâm mộ sau nhiều tháng bị “cấm cửa” trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook. Đây gần như là nền tảng một chiều khi không cho phép người dùng trả lời hoặc tương tác với các bài đăng của Cựu Tổng thống Mỹ. Dẫu vậy, những người theo dõi ông Trump sẽ được chia sẻ các bài viết của cựu Tổng thống Mỹ lên Twitter và Facebook.

Theo Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận