Facebook giới thiệu công cụ mới xóa bài viết cũ hàng loạt

Facebook giới thiệu công cụ mới xóa bài viết cũ hàng loạt

Facebook giới thiệu công cụ mới giúp người dùng xóa hàng loạt bài viết cũ trên nền tảng này.

Facebook gioi thieu cong cu moi xoa bai viet cu hang loat

Có tên “Manage Activity” (quản lý hoạt động), tính năng mới trên Facebook cho phép người dùng xóa hoặc lưu trữ số lượng lớn bài viết cũ thay vì phải xóa từng bài như trước. Một số người dùng có thể sử dụng tính năng ngay từ hôm nay và sẽ được mở rộng ra trong vài tuần tới.

Theo Facebook, Manage Activity giúp người dùng dễ dàng thay đổi sự hiện diện của họ trên mạng xã hội để phản ánh gần nhất với con người hiện tại. Bất kỳ ai muốn xóa hay lưu trữ nội dung cũ “theo lố” có thể sử dụng các bộ lọc theo thời gian, người được gắn thẻ, loại nội dung (ảnh, video, cập nhật trạng thái…). Đây được xem là cách hữu ích hơn nhiều thay vì phải cuộn chuột qua vô số nội dung mà người dùng đã đăng trong nhiều năm sử dụng Facebook.

Facebook gioi thieu cong cu moi xoa bai viet cu hang loat-Hinh-2

Những người muốn lưu giữ kỷ niệm có thể chọn lưu trữ thay vì xóa thẳng tay. Các bài viết được lưu trữ xuất hiện trong mục riêng, chỉ cho phép chủ nhân được xem, tương tự tính năng lưu trữ Stories trên Instagram. Các bài viết bị xóa sẽ được “treo” trong 30 ngày trước khi biến mất hoàn toàn. Trong thời hạn này, người dùng được phép vào khôi phục hoặc xóa thủ công.

Trước đây, Facebooker phải xóa từng bài viết một hoặc cài phần mềm của bên thứ ba, không an toàn. Những nội dung cũ mang đến nhiều vấn đề và giống như “mỏ vàng” cho kẻ nào xâm nhập được tài khoản của người khác. Vì vậy, dọn dẹp chúng thường xuyên là một ý tưởng hay.

Theo Du Lam/Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận