Hacker khoe dữ liệu của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam

Hacker khoe dữ liệu của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam

Ngày 24/3, tài khoản V** trên diễn đàn Rapid**** đăng tải thông tin được cho là của hơn 41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam.

Những thông tin này bao gồm trường học, công việc, địa chỉ, tên tuổi và ID Facebook. Tất cả đều được thể hiện chi tiết bằng tiếng Việt.

Theo đó, thành viên diễn đàn sẽ mất 8 điểm tín dụng để tải kho dữ liệu trên. Thư mục tải về có định dạng ".txt" với các thông tin không được mã hóa.

Hacker khoe du lieu cua 41 trieu nguoi dung Facebook Viet Nam

41 triệu dữ liệu được cho là của người dùng Facebook tại Việt Nam.

Đây là những thông tin người dùng cung cấp công khai cho Facebook, được tổng hợp lại. Tuy vậy, các file dữ liệu được phân loại theo nhóm dựa trên sở thích của người dùng như học tập, làm việc, thể thao... với dung lượng trên 20 GB.

Diễn đàn Raid*** là nơi đăng tải dữ liệu người dùng mà các hacker có được khi xâm nhập vào nhiều nền tảng khác nhau. Trước đây, 3 triệu dữ liệu chủ tài khoản của một ngân hàng Việt Nam hay khách hàng của các chuỗi bán lẻ smartphone cũng xuất hiện trên diễn đàn này.

Hiện liên kết tải 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam đã bị xóa khỏi diễn đàn. Tuy vậy, những người nhanh tay tải xuống dữ liệu từ ngày 24/3 vẫn có thể truy cập thông tin người dùng Facebook Việt Nam.

Tháng 9/2019, một máy chủ chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook đã bị rò rỉ. Trong số đó có hơn 50 triệu dữ liệu người dùng tại Việt Nam. Nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Brazil... đã phạt Facebook hàng triệu USD. Tuy vậy, án phạt này đối với Facebook như "muối bỏ bể".

Theo Trọng Hưng/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận